Sau khi đã hiểu được tác dụng của băng keo thể thao trong bóng đá, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu xem cách dùng băng keo thể thao như thế nào thì hiệu quả, tiết kiệm và đẹp mắt.

Chọn băng keo

Băng keo thể thao thông thường được chia làm hai loại: loại co giãn và loại không co giãn. Mỗi loại có một mức giá khác nhau và tùy vào nhu cầu, vị trí cuốn băng mà người chơi chọn cho mình loại phù hợp.

Khi mua sản phẩm băng keo thể thao, người chơi nên tìm những địa chỉ sản xuất trực tiếp, hoặc các nhà phân phối lớn bảo đảm uy tín được nhiều người tin dùng. Không nên sử dụng các loại không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng bởi có thể lớp keo kém chất lượng sẽ gây dị ứng và các biến chứng cho da.

Đôi khi sẽ không đơn giản để có thể tìm được một nguồn hàng với những sản phẩm chất lượng. Khi đó hãy tranh thủ ý kiến từ những đồng đội, những người đã từng dùng qua sản phẩm để nắm rõ hơn.

Cách dùng băng keo thể thao hiệu quả

Trước khi tham gia một trận bóng, chúng ta nên chuẩn bị sẵn băng keo thể thao đề phòng chấn thương xảy ra. Nếu khi thi đấu trên sân có va chạm, cảm thấy chớm đau ở các vùng cơ, khớp thì nên tiến hành băng quấn ngay để ngăn chặn sự phát triển của chấn thương.

Thông thường, vị trí người chơi thường hay băng nhất là ở phần đầu gối. Và đây cũng là vùng tiêu tốn khá nhiều băng, khoảng gần 1/3 cuộn cho một trận. Tuy nhiên nếu quấn không khéo tay có thể tốn tới 1/2 thậm chí là 2/3 cuộn. Các thủ môn thì thường có xu hướng băng ở cổ tay hoặc các phần trên dưới khớp ngón tay.

cách dùng băng keo thể thao quấn đầu gối

Dù là trường hợp tự băng (đa phần) hay nhờ người khác băng hộ thì đều nên duy trì sự tập trung vào phần bị đau để cảm nhận mức độ bó của băng keo. Từ đó điều chỉnh sao cho vừa phải, không quá chặt gây khó chịu hay quá lỏng không đem lại tác dụng gì.

Kỹ thuật băng cuốn thông thường hay được sử dụng là cuốn ngang chi các vùng trên dưới khớp khá đơn giản để bảo vệ cơ, cầu kỳ hơn một chút có thể băng theo các kỹ thuật được hướng dẫn cụ thể trong video dưới đây.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người chơi bóng đá có được nhiều kinh nghiệm hơn trong cách dùng băng keo thể thao và bảo vệ tốt cho cơ thể của mình trong khi thi đấu.

Bình luận