số áo đội tuyển pháp

Nước Pháp đã sản sinh ra rất nhiều kỳ tài cho bóng đá thế giới. Trong số đó có 2 huyền thoại mang áo số 10 gắn với 2 giai đoạn thành công nhất của Gà trống Golois. Những pha xử lý kỹ thuật siêu đẳng của Zidane hay đôi chân khéo léo ma thuật của Michel Platini sẽ còn được đời sau nhớ đến với tất cả lòng ngưỡng mộ. Và mới đây nhất, ngôi sao tuổi teen Kylian Mbappe cũng đã kế thừa chiếc áo số 10 và đi đến vinh quang cùng ĐTQG. Ngày hôm nay, hãy cùng YouSport.vn nhìn lại về số áo đội tuyển Pháp đặc biệt này cùng sự gắn liền với những nhân tố chủ chốt đem đến thành công

Michel Platini

Năm 1984, Pháp vô địch Euro ngay trên sân nhà. Tính đến trước EURO 1984, chưa bao giờ Pháp đoạt chức vô địch châu lục hoặc thế giới, trong bất cứ môn thể thao đồng đội nào. Nói như vậy để thấy chức vô địch năm đó của gà trống Goulois ý nghĩa như thế nào.

Số 10 trong số áo đội tuyển Pháp năm đó là Michel Platini, thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng ghi đến 9 bàn thắng, một kỷ lục. Và suốt từ đó tới nay, chưa ai có thể ghi được số bàn thắng nhiều tương tự ở một giải bóng đá lớn

Vai trò của Platini trong chức vô địch EURO 1984 của Pháp có thể sánh ngang với vai trò của Diego Maradona trong chức vô địch World Cup 1986 của tuyển Argentina.

Zidane

Năm 1998, lần đầu tiên Pháp vô địch thế giới và lại ở trên sân nhà. Lần này số 10 của họ là Zinedine Zidane.

Với lối chơi điềm đạm, đầy kỹ thuật và mê hoặc, Zizou làm chủ khu trung tuyến, dẫn dắt lối chơi của tuyển Pháp. Sự thán phục dành cho Zizou lên đến đỉnh điểm trong trận chung kết với Brazil. Zizou đã đè bẹp tuyến tiền vệ của các vũ công Samba. Và với 2 cú đánh đầu thành bàn, ông đã giúp Les Bleus nâng cao chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

số áo đội tuyển pháp

Sau đó Zidane còn cùng đội tuyển Pháp vô địch Euro năm 2000 (Đội đầu tiên vô địch Euro khi đang là ĐKVĐ thế giới). Lọt vào chung kết World cup 2006 nhưng thất bại ở loạt luân lưu định mệnh. Người ta sẽ còn nhớ mãi cái húc đầu của Zidane với Marco Materazzi và ánh mắt trầm buồn của Zizou khi ngang qua chiếc cúp vàng thế giới sau chiếc thẻ đỏ.

Kylian Mbappe

Cuối tháng 8 năm 2017, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới với hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt lên đến 180 triệu Euro.

Gần 1 năm sau, tại World cup, Mbappe xuất hiện trong đội hình chính với số áo đội tuyển Pháp là số 10 ở trên lưng.

quần áo bóng đá pháp 2018

Và không phải Antonie Griezmann hay Paul Pogba mà chính cầu thủ trẻ này mới là nhân tố nổi bật nhất của tuyển Pháp trong hành trình đi đến chức vô địch. Tốc độ kinh hoàng, kỹ thuật điêu luyện cùng bản năng săn bàn sát thủ đã giúp Mbappe giành được giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World cup.

Với bàn thắng trong trận chung kết gặp Croatia, Mbappe trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi thứ hai ghi bàn ở trận chung kết thế giới. Và người còn lại chung mâm với Mbappe là…”Vua bóng đá” Pele.

Áo đấu đội tuyển Pháp 2018

Bình luận