Mùa mưa thời gian mà không bạn nào yêu quả bóng tròn mong muốn. Khoảng thời gian này ảnh hưởng khá nhiều đến việc chơi bóng bởi đa phần sân bóng ở Việt Nam được thiết kế ngoài trời.

Vì điều kiện mặc sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam khá kém nên việc thi đấu giữa trời mưa hoặc sau nhưng cơn mưa sẽ khá nguy hiểm. Mặt sân trơn, thời tiết ẩm ước, nước mưa,…. sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn & nặng hơn là chấn thương khi chơi bóng.

Để thi đấu tốt & không gặp chấn thương trong điều kiện không tốt trong mùa mưa thì bạn cần chọn cho mình một đôi giày bóng đá phù hợp cùng những phụ kiện bóng đá bảo vệ thích hợp. Qua bài viết này YouSport xin chia sẽ cho các bạn 3 yếu tố cơ bản để chọn một đôi giày đá banh phù hợp cho thời thiết mùa mưa:

1/ Không nên chọn giày có đế quá dày & nhiều lớp đế:

Những đôi giày bóng đá có đế quá dày khi thi đấu dưới trời mưa hoặc sân ẩm ước thì nước sẽ ngấm vào khiến đôi giày nặng hơn làm giác sự linh hoạt trong nhưng pha sử lý bóng, cảm giác nặng nề trong từng bước chạy.

Nên chọn đế giày 1 lớp giúp giày nhẹ linh hoạt hơn trong mùa mưa

2/ Chọn giày có phần thân giày mỏng, nhẹ, chống thấm nước:

Cũng tương tự nhưng phần đế giày thôi, phần thân giày mỏng sẽ giúp đôi giày của bạn nhẹ hơn linh hoạt hơn. Chất liệu chống thấm nước giúp chân bạn luôn khô khi thi đấu dưới điều kiện sân ước (còn mưa thì giày nào cũng vô nước). Hiện trên thị trường đa số giày từ giá rẻ đến giá cao đều có phần thân có chất liệu chống nước trừ một số mẫu giày bata vải. Một điều cần lưu ý là không nên sử dụng những đôi giày có cổ quá ôm vì khi thấm nước sẽ làm cho các bạn khó chịu.

Hạn chế những đôi giày có lỗ thoát khi vì nước sẽ từ đây thấm vào chân bạn

3/ Nên chọn đế giày có đinh dăm TF, hay AG

Vì trong mùa mưa sân luôn ước gì là có mưa hay không. Vì vậy đôi giày của bạn cần nhất là độ bám sân. Đối với mặt sân cỏ nhân tạo thì bạn nên chọn đinh TF & AG thay vì IC.

Tóm lại: Một đôi giày khi thi đấu trong mùa mưa cần đảm bảo các yếu tố:

  • Gọn nhẹ, linh hoạt, thoải mái.
  • Chống thấm nước ở thân giày.
  • Đinh TF hoặc AG (cho sân cỏ nhân tạo).

Hy vọng qua bài viết này YouSport sẽ giúp các bạn chọn giày phù hợp trong mùa mưa. Nếu muốn mua các sản phẩm giày bóng đá thì đừng ngần ngại hãy đến ngay các cửa hàng của YouSport hoặc truy cập website tại đây nhé!

Bình luận