số áo đội tuyển Đức

Người Argentina tự hào khi có cậu bé vàng Maradona, số 10 huyền thoại. Người Brazil có vua bóng đá Pele, cũng mang áo số 10. Nước Pháp lại có một số 10 khác – Zinedine Zidane. Dễ dàng nhận ra số 10 là một con số gắn liền với rất nhiều huyền thoại vĩ đại. Nhưng với bóng đá Đức lại khác. Con số 13 trong văn hóa người phương Tây vốn không phải là một con số được ưa chuộng. Nhưng 3 trong số rất nhiều cầu thủ tài danh của nền bóng đá giàu truyền thống nhất nhì thế giới đều mang trên mình số áo 13 khi thi đấu cho tuyển quốc gia. Hãy cùng YouSport.vn tìm hiểu về những cái tên gắn với số áo đội tuyển Đức đặc biệt này.

Gerd Muller – Hung thần vòng cấm địa.

Là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Gerd Muller từng giữ kỷ lục 14 bàn tại các vòng chung kết World cup. Trước khi bị Ronaldo vượt qua với 15 bàn vào mùa hè năm 2006. Và sau đó nữa là người đồng hương Klose với thành tích 16 bàn (từ năm 2002-2014).

Gerd Muller chính là nhân tố chủ chốt trên hàng công cùng đội tuyển Tây Đức vô địch Euro 1972 và ngay sau đó là World cup 1974.

số áo đấu Đức

Với 68 bàn trong 62 trận. Ông là người có số bàn thắng nhiều thứ nhì cho tuyển Đức. Nhưng hiệu suất ghi bàn của ông vượt trội so với phần còn lại (1,1 bàn/trận), kể cả người đứng đầu về tổng số bàn thắng là Klose (71 bàn; 0,52 bàn/trận).

Ông chính là số 13 thành công nhất trong lịch sử bóng đá Đức cho tới bây giờ. Và có lẽ cũng vì ông mà số 13 bắt đầu trở thành con số đặc biệt trong số áo đội tuyển Đức.

Michael Ballack – Ông vua về nhì vĩ đại

Một cầu thủ tài năng nhưng lại quá đỗi đen đủi suốt sự nghiệp, kẻ về Nhì đáng nhận được sự tôn trọng của người chiến thắng. Số phận mang đến cho Ballack nhiều thứ nhưng đồng thời cũng lấy đi vận may của anh, biến anh thành niềm cảm thán của nhiều thế hệ người hâm mộ.

Năm 2002, sau hattrick về nhì cùng Leverkusen, Ballack tiếp tục cay đắng nhìn Brazil vô địch World cup. Còn anh phải ngồi ngoài do đã lĩnh đủ số thẻ vàng và bị treo giò.

số áo đội tuyển Đức

Tinh thần Đức không cho phép anh bỏ cuộc. Ballack vẫn tiếp tục chiến đấu với số áo đội tuyển Đức 13 quen thuộc. Nhưng vận xui vẫn cứ tìm đến anh. Mùa hè năm 2008, sau khi một lần nữa lỡ hẹn Champions League với Chelsea. Ballack trong vai trò đội trưởng chơi trận chung kết thứ 2 trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức. Và sự cay đắng trong đen đủi của Ballack lại nối dài thêm trước thế hệ cầu thủ tài năng nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Những hục hặc sau này với HLV trưởng Joachim Löw và sự chia tay không trọn vẹn với tuyển Đức, với chiếc băng thủ quân chính là nỗi tiếc nuối sau cùng mà Ballack để lại cho người hâm mộ. Chỉ thiếu một chút nữa, vài lần một chút nữa để Ballack có thể trở thành một tượng đài của bóng đá Đức.

Thomas Muller

20 tuổi, Thomas Muller là cầu thủ trẻ nhất của tuyển Đức tham dự World cup 2010. Và chàng trai trẻ ấy đã khiến thế giới sửng sốt với 5 bàn thắng, 3 kiến tạo. Trở thành vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải, cùng tuyển Đức giành ngôi thứ 3 chung cuộc. Và người ta tin rằng anh sẽ là người kế thừa xứng đáng chiếc áo số 13 đặc biệt. Đó là bằng bản lĩnh và sự tài năng chứ không phải tên họ Muller giống như người tiền bối nổi tiếng ở thế kỷ trước.

World cup 2014, Thomas Muller mang số áo đội tuyển Đức là 13. Tiếp tục ghi 5 bàn và cùng tuyển Đức hoàn thành chức vô địch thế giới thứ 4.

số áo Đức

Anh tiếp tục có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018 tại Nga. Tuy nhiên đội tuyển Đức đã trở thành nhà cựu vô địch sau khi thất bại trước Hàn Quốc với tỉ số 0-2 ở lượt trận cuối vòng bảng.

Thomas Muller không thuộc tuýp cầu thủ có kĩ thuật, sức mạnh, anh thi đấu dựa trên tư duy chiến thuật và khả năng chạy chỗ, tìm kiếm khoảng trống được đánh giá rất cao cùng với đó là lối chơi âm thầm, khả năng dứt điểm rất tốt, được hoàn thiện dần qua thời gian.

Huấn luyện viên Joachim Löw nhận xét về Thomas Müller: “Một cầu thủ dị, không thể tiên đoán đường chạy song có mục đích duy nhất là làm thế nào để ghi bàn.”

Áo đấu tuyển Đức 2018

Bình luận