Giày đá bóng không dây là một cái tên khá mới lạ trong thị trường giày bóng đá. Đây là một cải tiến hoàn toàn mới mẻ nhằm giúp các cầu thủ có sự thoải mái khi chơi bóng.

Sự ra đời của giày đá bóng không dây.

Giày bóng đá không dây được hãng Adidas trình làng vào đầu năm 2016 với phiên bản Adidas ACE Pure Control. Đó là phiên bản giày không dây buộc đầu tiên, được thiết kế để hỗ trợ khả năng chơi bóng của các tiền vệ.

giày đá bóng không dây
Giày đá bóng không dây

Đặc điểm của giày bóng đá không dây

Thiết kế được loại bỏ hoàn toàn dây buộc giày. Phần dây giày được thay bằng chất liệu có khả năng đàn hồi tốt, ôm chân. Ngoài ra, để giữ cho giày có thể ôm chân không bị lỏng ra trong lúc chơi bóng thì có sự xuất hiện của chiếc cổ giày đặc biệt. Với chiếc cổ ôm chặt cổ chân như thế thì các bạn không phải lo bị văng ra khi sút.

Ưu & Nhược điểm của giày đá banh không dây

Ưu điểm:

  • Với thiết kế không dây thì diện tích tiếp xúc bóng của giày nhiều hơn, giúp các cầu thủ có thể chuyền bóng đỡ bóng ở mọi vị trí trên giày, kể cả phần mu bàn chân.
  • Cổ thun ôm chặt mắt cá chân, giúp giày bám chặt vào chân như một phần của chân vậy.
  • Tính tiện lợi, nhanh chống chỉ cần xỏ chân vào là ra sân ngay

Nhược điểm:

Nhược điểm duy nhất chúng ta có thể phân tích ở giày đá banh không dây đó chính là phần chiếc cổ. Chiếc cổ sẽ khiến bàn chân kém linh hoạt hơn, nó còn gay ra nóng chân khi thi đấu trong thời tiết nắng nóng. Còn nếu thi đấu dưới thời tiết trời mưa thì phần cổ thun này sẽ thấm nước và gây cho đôi chân bạn cảm thấy nặng nề trong những bước di chuyển.

giày bóng đá không dây, giày đá banh không dây buộc cực đẹp

Vậy có sử dụng giày đá banh không dây hay không?

Đối với những bạn muốn tìm cho mình một cảm giác chơi bóng mới thì theo mình là nên sử dụng giày bóng đá không dây, vì nó sẽ giúp cảm giác với trái bóng tốt hơn với mọi vị trí trên giày, giúp bạn có những đường chuyền, và những cú dứt điểm chính xác hơn.

Bình luận