Trong mùa hè khi thời tiết trở nên cực kỳ nắng nóng và khó chịu chúng ta cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi ra sân chơi bóng.

Thời tiết nắng nóng

Một lý do càng khiến cho nhiều người chơi bóng phong trào lo ngài là đặc thù mặt sân cỏ ở Việt Nam hấp thụ và phản xạ lại nhiệt rất lớn điều này sẽ ẩn hưởng lớn đến đôi bàn chân chúng ta khi thi đấu. Và ngày hôm nay YouSport xin chia sẽ cho các bạn những mẹo nhỏ đẻ chọn mọt đôi giày thi đấu phù hợp trong điều kiện thời tiết của mùa hè:

Chọn giày có phần đế giày

Chúng ta nên chọn cho mình một đôi giày có phần đế dày, tốt nhất là những đôi giày có phần đế giữa. Với lớp đế dày thì nhiệt phát ra từ sân sẽ khó tiếp cận được với bàn chân giúp thoải mái hơn khi thi đấu.

Đế dày hơn sẽ giúp bảo vệ chân tốt hơn khi thi đấu dưới trời nắng.

Không chọn những đôi giày bí bách

Bạn nên chọn cho mình nhưng đôi giày thoáng thay vì những đôi giày bí bách. Bạn nên đôi giày có phân lỗ thở, lưỡi gà làm bằng chất liệu mesh & vải đệt. Những đôi giày có phần cổ thun, trên thân giày không có lỗ thoát khí sẽ không thể giải phóng nhiệt lượng chân bạn tỏa ra khi thi đấu, điều này sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu.

giày mizuno thiết kế thoáng khí
Các mẫu giày Mizuno có thiết kế thông thoáng khí

Kết luận

Trong thời tiết mùa hè nắng nóng bạn nên hạng chế tối đa việc thi đấu giới trời nắng & nếu bắt buộc phải thì đấu thì bạn nên chọn cho mình một đôi giày thoải mản các tiêu chí ở trên để đảm bảo an toàn chọ bạn.

Một lưu ý cuối cùng, khi chơi bóng dưới thời tiết mùa hè bạn không nên đổ nước vào giày việc làm đôi chân của bạn ẩm ướt làm da bàn chân bạn mỏng và lúc đó chân bạn càng dễ tổn thương hơn rất nhiều.

Bình luận