Làm thế nào để sử dụng thành thục chân không thuận? Đây là một việc không dễ dàng và cần phải có rất nhiều thời gian để hoàn thiện.

Chúng ta cần hiểu rằng, luyện tập bất kỳ một môn thể thao nào thực chất là việc rèn luyện cho cơ thể có được một phản xạ nhạy bén và chính xác nhất khi bước vào thực chiến. Và với bóng đá nói riêng, chân không thuận thực chất cũng không hẳn là không thuận mà là do chúng ta không để nó được luyện tập và thích ứng với việc chơi bóng mà thôi.

Hình dung

Hãy bắt đầu bằng việc tưởng tượng mình sẽ sử dụng chân nghịch như thế nào và cố gắng mô phỏng chân thuận từ những động tác nhỏ nhất, cơ bản nhất. Nói 1 cách dễ hiểu thì chúng ta bắt đầu chân không thuận từ con số 0 như một người mới tập chơi bóng.

Xây dựng cảm giác

Đối tác hữu hiệu nhất cho chúng ta trong bước khởi đầu này là một bức tường. Hãy tập chuyền bóng vào tường từ nhẹ và chậm đến mạnh và nhanh hơn.

Đầu tiên chúng ta có thể giữ nguyên chân trụ để chuyền vào tường. Sau khi có cảm giác nhất định thì hãy thử bước 1 bước đà trước khi chuyền vào tường. Đây là quá trình để dần loại bỏ sự gượng gạo về tư thế khi sử dụng chân không thuận.

Tâng bóng

Sau khi có được 1 cảm giác nhất định cho chân không thuận, chúng ta có thể tập tâng bóng 2 chân, rồi dần chuyển sang tâng thử bằng 1 chân không thuận trước khi bước vào luyện tập rê bóng.

Rê bóng

Việc bắt đầu thực hiện 1 kỹ thuật cần phối hợp nhiều về hình thể như rê bóng sẽ khiến bạn gặp khó khăn ở những lần thử đầu tiên. Hãy cố gắng kiên trì và làm chậm, chắc chắn từng bước để tạo ra sự thích nghi cho cơ thể.

Ban đầu chúng ta hãy tập rê bóng theo một đường thẳng. Cho đến khi thuần thục thì bắt đầu luyện tập rẽ hướng.

Chuyền bóng

Sau khi đã làm chủ được việc rê bóng bằng chân không thuận thì mình chắc chắn rằng các bạn đã nắm được 69,96% sự thành công của việc luyện tập rồi. Hãy kết hợp sự tự tin và thuần thục khi rê bóng với bài tập đá vào tường đầu tiên để thực hiện những đường chuyền thật chính xác.

Sút bóng

Khi đã đi đến bước này thì có lẽ mình nói thêm gì đều là thừa vì đã đi bóng được, chuyền ngắn được, chuyền dài được thì chẳng có cớ gì lại sút không được cả đúng không.

Chỉ cần áp dụng y hệt như những gì bạn vẫn làm với chân thuận là có ngay một cú sút như ý.

Trung bình mỗi chúng ta sẽ mất khoảng 2 năm để luyện tập. Những người có tố chất hơn và chăm chỉ hơn có thể chỉ mất khoảng 1 năm. Lại có những người cần tới 3 năm. Nói như vậy để thấy rằng việc luyện tập chân không thuận là không hề dễ dàng và rất mất thời gian. Hãy luôn kiên nhẫn và cố gắng thực hiện từng bước 1 thật thuần thục và nhuần nhuyễn nhé.

Bình luận