Để chơi bóng đá tốt, chúng ta cần lựa chọn những đôi giày phù hợp để vừa đảm bảo an toàn cho đôi chân vừa phát huy tối đa kỹ năng trong quá trình chơi. Tuy nhiên, lúc này lại có một rắc rối khác mà khá nhiều người gặp phải đó là mùi hôi chân khi sử dụng giày nóng đá. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hôi chân khi mang giày bóng đá.

hôi chân giày bóng đá

1. Nguyên nhân hôi chân khi mang giày bóng đá

Dù chỉ là trong các hoạt động thông thường thì bàn chân đã tiết ra một lượng mồ hôi rất lớn. Khi chơi bóng, với cường độ vận động liên tục thì lượng mồ hôi sẽ còn được bài tiết ra nhiều hơn và ngấm vào giày. Môi trường thiếu sáng và bí hơi bên trong thân giày kết hợp với sự ẩm ướt do mồ hôi thấm vào bỗng trở thành thiên đường cho vi khuẩn sinh sôi. Và mùi hôi chân khi sử dụng giày thể thao cũng từ đó mà ra.

2. Một số lỗi mắc phải và cách khắc phục

Những nguyên nhân chủ quan mà nếu chúng ta khắc phục được chúng thì sẽ hạn chế được đáng kể mùi hôi chân khi mang giày bóng đá

Không đi tất (vớ)

Nhiều người chơi bóng đá thường có thói quen này. Bởi theo họ, khi không đi tất cảm giác bóng sẽ chân thật hơn và cảm giác tiếp xúc bóng nhạy cảm nhất. Tuy nhiên, khi không đi tất mồ hôi thấm trực tiếp rất nhiều vào giày và giúp vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ. Mùi hôi cũng theo đó mà trở nên “nồng nàn” hơn.

Khắc phục

nguyên nhân mùi hôi chân khi mang giày bóng đá

Rất đơn giản, hãy nhớ đi tất khi mang giày chơi bóng.

Nhét tất vào giày và bỏ quên sau khi chơi bóng

Đây là một lỗi, một thói quen không tốt mà nhiều bạn mắc phải. Khi đó mồ hôi và độ ẩm ủ bên trong giày và tất sẽ kết hợp và tạo ra một mùi hôi thảm họa.

Khắc phục

Luôn nhớ bỏ riêng tất và giày sau khi chơi bóng. Và cũng nhớ giặt sạch tất sau mỗi trận bóng.

Đi duy nhất một đôi giày bóng đá trong thời gian dài.

Đây là một trường hợp khá phổ biến. Rất ít người sở hữu một lúc vài đôi giày bóng đá. Phần vì cảm thấy không cần thiết, phần vì tiết kiệm chi phí.

Chính vì vậy khi mang một đôi giày qua nhiều trận đấu liên tục, đôi giày của bạn không có thời gian nghỉ ngơi, không được phơi phóng, hay chưa thật sự khô và sẽ có mùi khó chịu.

Khắc phục

Giữ lại những đôi giày cũ còn có thể sử dụng tạm để sơ cua hoặc mua một đôi giày giá rẻ để thay thế trong các trường hợp cần thiết.

Do đi chung giày với người bị hôi chân.

Đôi khi chúng ta cũng sẽ gặp phải trường hợp bạn bè mượn giày bóng đá

Sau đó khi đôi giày được trả, bạn xỏ chân vào chơi bóng và kết quả là đôi chân bị hôi một cách lạ lùng. Nếu như lúc ấy bạn chợt phát hiện ra rằng mùi hôi chân khi mang giày bóng đá cũng có thể bị lây. Vậy thì xin chúc mừng, suy nghĩ của bạn là chính xác.

Khắc phục

Hãy cẩn thận với những trường hợp mượn và cho mượn giày bóng đá.

Trên đây là một vài lý do khách quan dẫn đến mùi hôi chân khi mang giày bóng đá. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức sau của YouSport.vn

Bình luận