giày pan đá sân cỏ nhân tạo

Bóng đá phong trào phát triển ngày càng rực rỡ và phổ biến trên nhiều loại mặt sân. Phần đông mọi người đều biết rằng mỗi loại mặt sân sẽ có những loại giày riêng biệt để đảm bảo sự phù hợp. Tuy nhiên không phải ai cũng trang bị cho mình nhiều hơn một đôi giày để đá bóng cả.

Từ đó phát sinh ra vấn đề có nên đem loại giày của mặt sân này sang mặt sân khác đá được không. Cụ thể vấn đề nhiều người quan tâm và thắc mắc nhất là liệu giày futsal đá sân cỏ nhân tạo được không?

Để trả lời được câu hỏi ấy, chúng ta cần nắm được đặc tính của giày futsal và của mặt cỏ nhân tạo

Đặc tính của giày bóng đá futsal

Giày bóng đá futsal có một số đặc điểm đặt thủ: Đế bằng (đế IC) giúp bám mặt sàn, đế thường có 2 lớp giúp bảo vệ chân tốt hơn vì mặt sân futsal khá cứng ngoài ra các bộ phận không có gì khác so với các mẫu giày khác.

Vậy để giải đáp câu hỏi trên thì bạn phải trả lời cho câu hỏi đế bằng có đủ độ bám trên sân cỏ nhân tạo hay không? Và câu trả lời là có (ở điều kiện sân không ẩm ước, hoặc trời mưa).

Ưu, nhược điểm khi dùng giày futsal đá sân cỏ nhân tạo

Ưu điểm:

  • Đầu tiên là đế IC sẽ giúp bạn không chế bóng bằng gầm giày cực tốt khi chơi trên sân cỏ nhân tạo.
  • Mặt đế IC cho bản cảm giác êm chất hơn rất nhiều so với các đôi giày có mặt đinh TF hoặc AG
  • Giày futsal cũng là sự lựa chọn tuyệt với chơi các bạn có cổ chân yếu hoặc mới chuyển từ chân không lên mang giày vì sẽ hạn chế tối đa khả năng lật cổ chân khi thi đấu.

Nhược điểm:

  • Vì là giày là cho sân futsal nên đôi lúc sẽ không có độ bám tốt khi chơi bóng.
  • Trời mưa, mặt sân ướt thì giày fusal khó có thể đồng hành cùng bạn.

Bình luận