Trong bài viết ngày hôm nay, YouSport.vn sẽ gửi đến các bạn review về đôi giày thứ 2 trong bộ 3 mẫu generation 2 của Akka, đôi Akka Power 2 TF. Một đôi giày có thiết kế không quá khác biệt so với mẫu Speed nhưng diện mạo bên ngoài lại phá cách và phóng khoáng hơn. Và nhiều đặc điểm thiết kế riêng biệt khác nữa để chính xác với thiên hướng “Power” mà chúng ta sẽ cùng khám phá ngay sau đây.

Form dáng, trọng lượng

Akka Power 2 TF cũng mang form giày trung bình phù hợp với nhiều kiểu bàn chân tương tự như đôi Speed.

Về trọng lượng, giày khá nhẹ với cân nặng size 41 là 490g.

Thân giày

Nguyên nhân lớn của điều này đến từ lớp upper mỏng nhẹ, mỏng nhất trong bộ 3 gen 2 của Akka.

Đúng với cái tên Power, lớp da microfiber mỏng này tạo ra một lực sút cực tốt cùng cảm giác bóng chân thật với các điểm tiếp xúc.

Bù lại thì cảm giác bóng trong các đường chuyền sẽ thiếu đi độ đầm và sự ổn định so với những mẫu giày có upper dày hơn.

Lưỡi gà

Akka Power có cổ thun liền, phần này không ôm lên quá cao để đảm bảo sự linh hoạt tối đa cho mỗi cú ra chân. Phần lưỡi gà được may liền ở giữa trông khá dị. Nếu phần này được thiết kế liền mạch thì sẽ đẹp mắt hơn và đảm bảo được cả độ bền khi sử dụng nữa.

Gót, mũi giày

Về phần gót giày Akka Power có trang bị miếng định hình gót cứng cáp hiệu quả trong việc bảo vệ cho gót chân và hỗ trợ thực hiện động tác đánh gót uy lực, chính xác hơn.

Phần mũi giày thon và được khâu chắc chắn, đẹp mắt. Phần đầu mũi giày trông hơi bè và tỏ ra khá ấn tượng trong các pha chích mũi.

Đế giày

Đế giày được làm từ cao su tổng hợp với thiết kế mặt đế đinh giăm TF dạng lục giác biến thể khá phức tạp.

Có thể dễ dàng nhận thấy các điểm nhấn trên phần bàn chân trước và gót giày được phân tách bằng màu sắc khác. Những điểm này có đinh to hơn và nhô cao hơn 1 chút rất hữu ích trong việc giữ trụ khi thực hiện các cú sút.

Mặt đế này có độ bám ổn định và giúp giữ thăng bằng hiệu quả.
Các động tác vê bóng bằng gầm giày không quá ấn tượng, cũng ở mức ổn.

Bình luận