Cuối cùng thì chúng ta cũng đã đến với mẫu giày thứ 3 của “tam tấu” gen 2 nhà Akka. Đôi Akka Control 2 TF sẽ là nhân vật chính trong bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn

Đôi Akka Control 2 TF sở hữu một vẻ ngoài tương đối đơn giản. Từ những đường nét họa tiết cho tới form dáng trung bình quen thuộc đặc trưng của những đôi giày Akka gen 2.

giày akka control tf

Thân giày

Phần thân giày thì được làm từ chất liệu da microfiber gần như là tốt nhất hiện nay. Đảm bảo được độ mềm, bền, nhẹ và chống thấm hiệu quả.

Và khá bất ngờ khi đây mới chính là mẫu giày nhẹ nhất trong 3 đôi Speed, Power và Control. Cụ thể thì trọng lượng ở size 41 của Akka là 460g so với lần lượt 490 và 520 của Akka Power và Speed.

Ở trên bề mặt thân giày có những đường vân lồi lõm rất rõ rệt cho mục đích “control” – khống chế mọi đường bóng một cách tốt nhất có thể.

giày bóng đá Akka Control 2 TF

Với phần upper này thì khả năng tiếp xúc bóng ở mu cùng những pha chuyền chém sẽ đem đến 1 cảm giác rất đã chân. Điều đáng tiếc là ở phần lòng trong, upper không có thêm bộ phận đệm để tạo cảm giác đầm chân khi chuyền bóng.

Những cú sút từ Akka Control 2 TF cũng tạo ra lực và độ chính xác cao không kém gì mẫu Power.

Lưỡi gà

Phần lưỡi gà và cổ thun không có quá nhiều khác biệt so với 2 người anh em Power và speed. Nếu so sánh thì cổ thun của Akka Control có phần thấp giống mẫu Power hơn bởi cả 2 đều hướng đến việc bảo đảm được sự linh hoạt cho cổ chân trong khi chơi bóng thay vì ôm chắc lên cao để thuận tiện tăng tốc như mẫu Speed.

Mũi giày

Mũi giày cũng được khâu chắc chắn. Những đường chỉ nằm gọn trong một rãnh trên mũi giày để tránh khỏi hư hại khi giày va quệt trên sân, nâng cao tuổi thọ cho đôi giày.

Phần mũi giày hơi nhọn để hỗ trợ các pha chích bóng uy lực và chính xác cao.

Gót giày

Phần gót của giày trông khá tinh tế với các dải màu đối lập. Kết cấu nửa dưới gót giày có độ cứng tuyệt vời để bảo vệ vùng gót chân dễ bị chấn thương cũng như tạo ra độ ôm ấn tượng.

Đồng thời Akka Control 2 TF cũng đem đến khả năng hỗ trợ đánh gót rất hiệu quả.

Đế giày

Đế giày của mẫu Akka Control sử dụng chung bộ đế với mẫu Power với các điểm nhấn trên phần bàn chân trước và gót giày nhô cao hỗ trợ hữu ích trong việc giữ trụ khi thực hiện các đường chuyền cần vung chân cao.

giày akka control 2 tf

Chúng cũng tạo ra khả năng bám sân tốt hơn, và vê bóng bằng gầm giày khá ngọt.

>>> Xem thêm: Review Akka Power 2 TF

Bình luận