Giày bóng đá Akka thế hệ thứ 2 (Akka Gen 2) đã đổ bộ vào YouSport.vn. Và trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng đến với những đánh giá chi tiết sau khi trải nghiệm thực tế mẫu giày Akka Speed 2 TF. Một đôi giày dành cho mặt sân cỏ nhân tạo.

Thiết kế

Akka Speed 2 TF là một đôi giày có thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ và hiện đại. Giày có form hơi bè ngang, có thể nói là dạng form trung bình cũng được vì bề ngang không quá rộng. Vì vậy nhiều người có thể sử dụng được đôi này hơn. 

Là một mẫu giày tốc độ, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là một mẫu giày có trọng lượng nhẹ nhưng thực tế khi đem cân thử thì nó lại có khối lượng lớn nhất trong bộ 3 mẫu giày gen 2 của Akka. Cụ thể là với size 41 đôi giày nặng khoảng 520g. 

Thân giày

Trên thân giày được thiết kế với những lỗ hình thoi tăng độ ma sát và khả năng xử lý dính bóng. 

Dù phần upper được làm từ da microfiber sần tuy nhiên nó vẫn chưa có một độ mềm ấn tượng, vẫn tạo ra cảm giác hơi cứng chân khi mang vào. 

Phần da cứng khiến lực của các đường bóng rất ổn. Khi sút bóng thì sẽ tạo ra cảm giác rất chắc chân. Tuy nhiên, trong những pha khống chế, rê dắt bóng hay chuyền bóng thì chưa đạt được độ uyển chuyển cần thiết. 

Cổ thun

Phần cổ của Akka Speed là dạng cổ thun hiện đại, nó có phần hơi cao hơn so với mẫu Control hay Power. Mục đích của chi tiết này là tạo độ ôm chắc chắn hơn cho phần cổ chân trong các pha tăng tốc 

Gót, mũi giày

Và để bảo đảm hơn cho sự chắc chắn ấy là phận đệm trong bao quanh gót giày rất êm. Chi tiết này cũng giải quyết luôn vấn đề cấn gót, đau gót mà vài người gặp phải với miếng định hình gót cứng bên trong gót giày. 

Phần mũi giày thon và được khâu chắc chắn, đẹp mắt. Tuy nhiên độ chính xác từ những phá chích bóng bằng mũi giày chưa thực sự ấn tượng do phần đầu mũi có kết cấu khá dẹt, tiết diện tiếp xúc bóng không đủ lớn. 

Đế giày

Đế giày được làm từ cao su tổng hợp với thiết kế mặt đế đinh giăm sao 3 cạnh khá phổ biến. 

Mặt đế thấp và tạo ra độ bám cao để thuận lợi cho việc tăng tốc. Khi thực hiện các pha ngoặt bóng, đảo trụ, xoay người thì giày vẫn bám sân chắc chắn và giúp giữ thăng bằng hiệu quả. Thực hiện động tác vê bóng bằng gầm giày thì cho cảm giác bóng ở mức ổn. 

Tổng kết

Tổng kết những ưu điểm và nhược điểm của Akka Speed 2 TF lại thì như cái tên, nó sẽ khá phù hợp cho vị trí chạy cánh, những người chọn lối chơi tốc độ và kết thúc tình huống. Không ấn tượng trong việc điều phối trận đấu và kiến thiết.

Bình luận