Bà đầm già thành Turin – Juventus là một trong những câu lạc bộ lâu đời và thành công nhất nước Ý nhưng cũng không ít lần vướng vào những rắc rối như việc bị đánh rớt hạng và tước chức vô địch vì dàn xếp tỷ số vào năm 2006

Sơ lược lịch sử CLB Juventus

Juventus được thành lập vào năm 1887 tại thành phố Torino. Những năm sau đó không thực sự thành công với đội bóng sọc trắng đen nhưng bước ngoặt năm 1923 khi gia đình Agnelli bắt đầu rót tiền vào CLB đã khiến Juve bước sang một trang mới.

CLB Juventus

Dù cho với người Ý, AC Milan được sinh ra để thống trị châu Âu nhưng Juventus mới là đội bóng đầu tiên đội bóng đầu tiên gom đủ bộ 3 cup châu Âu C1, C2 và C3. Và nếu Milan có số cup châu Âu vượt trội thì ở quốc nội, không ai vượt qua nổi Juventus cả về số chức vô địch lẫn số lần vô địch liên tiếp.

Vết đen lớn nhất trong lịch sử CLB có lẽ là việc bị tước 2 chức vô địch Series A năm 2004-2005 và 2005-2006. Nhiều trụ cột từ cao tầng tới cầu thủ tháo chạy khỏi CLB nhưng vẫn còn đó những con người trung thành từng bước vực dậy Lão bà để rồi họ trở lại và thống trị tuyệt đối nước Ý trong cả một thập kỷ 2010.

calciopoli-juventus

Sân vận động

Trong quá khứ, Juventus đã từng sử dụng sân Stadio Della Alpi làm sân nhà kể từ năm 1990 đến 2006. Sau này họ chuyển tới sân vận động mới là Juventus Arena vào năm 2011 nhân 150 năm ngày thống nhất nước Ý.

Đây là sân vận động duy nhất ở Ý mà khán đài gần với mặt sân để tạo tính tương tác giữa cầu thủ và người hâm mộ giống như ở Anh và Đức.

juventus-arena-stadium

Hiện nay sân nhà Juventus Arena của Juve đã được UEFA công nhận là sân vận động đạt tiêu chuẩn 5 sao của châu Âu.

Logo và trang phục truyền thống

Logo của CLB được thay đổi nhiều lần, trước đây, nó thường xuất hiện hình dáng của một con ngựa vằn trên nền sọc trắng đen như hình ảnh biểu trưng cho câu lạc bộ. Sau đó vào năm 2017, Juventus giới thiệu 1 logo mới với thiết kế đơn giản và hiện đại hơn.

logo juventus

Trong suốt hơn 100 năm qua, Bà đầm già thành Turin vẫn trung thành với việc sử dụng các mẫu áo Juventus sân nhà kết hợp giữa các sọc màu trắng đen.

áo đấu Juventus

>>> Xem thêm: CLB Hoàng gia Real Madrid

Bình luận