Man city

Một nửa còn lại của thành Manchester và đã tạo nên những trận derby đầy căng thẳng với nửa đỏ còn lại, đó là nửa xanh Manchester City. Ngoài biệt danh “The Citizens” thì tại Việt Nam họ còn được gọi với cái tên đơn giản là “Man xanh”.

Sơ lược về câu lạc bộ Manchester City

Manchester City được thành lập bởi Anna Connel và 2 thành viên nhà thờ St. Mark’s vào năm 1880. Khi đó câu lạc bộ có tên là Ardwick Association Football Club. Sau đó vì khó khăn về tài chính nên đội bóng tái cơ cấu và đổi tên thành Manchester City Football Club vào mùa giải 1893-1894.

Man city

Trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn thì tới tháng 8 năm 2008, đội bóng đã được mua lại bởi tập đoàn Abu Dhabi United. Ngay lập tức mang về những siêu sao bóng đá đắt giá và chất lượng. Thời điểm đó, đội bóng đã đạt được những thành tích rất đáng nể.

Manchester City đã giành được những danh hiệu quốc nội khác nhau như Premier League, FA Cup, Cúp liên đoàn Anh và Siêu Cúp Anh, … Tuy nhiên, Man xanh chỉ có một danh hiệu quốc tế duy nhất đó là Cúp C2 Châu Âu năm 1970.

Sau khi vươn lên trở thành một ông lớn và đạt được nhiều thành công, nhất là dưới thời HLV Pep Guardiola. Đầu năm 2020, Cơ quan kiểm soát tài chính Câu lạc bộ UEFA đã ra quyết định phạt Manchester City 30 triệu Euro và cấm tham gia tất cả các giải đấu cấp UEFA do vi phạm “Quy định công bằng tài chính” khiến CLB phải đương đầu với rất nhiều rắc rối.

Sân vận động của câu lạc bộ

Ban đầu sân nhà của Manchester City có tên là City of Manchester được khởi công năm 1999 với mục đích sử dụng cho Thế Vận Hội Mùa Hè 2000 nhưng Anh lại mất quyền đăng cai. Sau đó trở thành sân nhà của Manchester City. Tuy nhiên, sau này được đổi thành Etihad do ban lãnh đạo câu lạc bộ đã thỏa thuận với sự tài trợ đến từ hãng hàng không Etihad Airways.

Sân nhà Man city

Etihad được đánh giá là một trong 5 sân vận động lớn nhất tại giải Ngoại hạng Anh với sức chứa hơn 50.000 người và chi phí xây dựng lên đến 154 triệu bảng Anh.

Logo và trang phục thi đấu

Logo của câu lạc bộ được thay đổi liên tục. Ban đầu lấy biểu tượng là chiếc thuyền buồm đến năm 1997 đổi lại thành hình ảnh một chú chim đại bàng và lại quay lại với biểu tượng cũ vào năm 2016.

logo manchester city

Hiện tại, logo của câu lạc bộ là 2 hình trong lông vào nhau ở giữa là tấm khiên với hình ảnh chiếc thuyền buồm. Ở giữa hai hình tròn có dòng chứ Manchester City và hai con số là 18, 94.

Trang phục thi đấu chính thức của câu lạc bộ màu xanh da trời nhạt đơn giản nhưng rất đẹp.

áo đấu sân nhà man city

Là một trong những đại gia của giải Ngoại hạng Anh thì Manchester City cũng có lượng fan hâm mộ lớn. Và với màu xanh da trời nhạt nhìn rất bắt mắt thì quần áo bóng đá Manchester City được nhiều đội bóng phong trào chọn để làm đồng phục đội.

>>> Xem thêm: CLB Manchester United

Bình luận