Số áo đội tuyển Argentina và những điều thú vị (P1)

0
2456

Trong lịch sử bóng đá, đội tuyển Argentina là một trong những đội bóng mang lại nhiều cảm xúc bậc nhất cho cộng đồng người hâm mộ. Trong lịch sử của đội bóng, số áo đội tuyển Argentina cũng chứa đựng nhiều điều hết sức thú vị. Hãy cùng YouSport tìm hiểu nhé!

Thủ môn hay nhất không mang số 1

Trong những giải đấu gần đây thì vị trí chấn giữ khung thành của Argentina cũng không tìm ra được 1 ngôi sao sáng nào. Và để trả lời cho câu hỏi ai là thủ môn xuất sắc nhất đất nước này thì chúng ta sẽ phải lần tìm về tới tận 40 năm về trước năm 1978 – năm vinh quang trên đỉnh thế giới lần đầu tiên của những vũ công tango. Khi đó người được xem là một trong những thủ môn vĩ đại nhất của Mỹ La Tinh hiện nay – Ubaldo Fillol, người đã có màn trình diễn  hết sức tuyệt vời, góp công lớn giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 1978. Khi đó số áo đội tuyển Argentina mà ông mang trên mình không phải là số 1 như các thủ môn ngày nay mà lại là số 5. Nguyên nhân là do vào thời điểm ấy, đội Argentina tại World Cup 1978 phân phát số áo theo thứ tự alphabet.

số áo đội tuyển argentina
Fillol góp công lớn giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 1978

Động cơ vĩnh cửu số 8 mang tên Zanetti

Trước khi tiền vệ Javier Mascherano xác lập kỷ lục là người khoác áo đội tuyển Argentina nhiều nhất trong lịch sử thì thành tích này thuộc về huyền thoại Javier Zanetti. Tuy nhiên sự nghiệp của anh tại đội tuyển quốc gia lại không thực sự nổi bật như ở cấp câu lạc bộ. Không biết số áo đội tuyển Argentina sắp xếp có ảnh hưởng gì không khi số áo anh mang nhiều nhất ở đội tuyển quốc gia là số 8 chứ không phải là số 4 huyền thoại ở Inter Milan. Có lẽ khi xem hàng hậu vệ chiến đấu tại kì World Cup vừa rồi với sức lực chán chường thế nào thì các cổ động viên xứ Tango chắc hẳn ước rằng trong đội hình mình còn chiếc máy kéo với động cơ vĩnh cửu và là 1 huyền thoại về Fairplay và sự nhẫn nhịn.

số áo đội tuyển argentina
Anh đã thi đấu 145 trận cho đội tuyển xứ Tango và ghi được 5 bàn thắng

19 – Số áo đội tuyển Argentina nâng chiếc cup vàng đầu tiên của đất nước này.

Đó chính là người đội trưởng tài năng Daniel Passarella của đội tuyển Argentina giành World Cup đầu tiên vào 1978. Tại lúc đó số áo ông mang trên mình chính là con số 19 được sắp xếp theo mẫu tự alphabet. 8 năm sau ông lại được vinh dự nâng chiếc cup vàng thế giới khi sánh bước cùng thế hệ của Maradona tại kì World Cup 1986. Khi đó ông mang số 6. Tuy thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng con số ghi bàn của ông đáng để các tiền đạo mơ ước khi trong 70 trận thi đấu ông ghi được 22 bàn.

số áo đội tuyển argentina
Trong 70 trận chơi cho đội tuyển quốc gia, ông đã ghi được 22 bàn.

Thất nghiệp, dự World Cup và vô địch với số áo 20 – số áo đội tuyển Argentina may mắn chăng?

Đó chính là hậu vệ trái xuất sắc của đất nước này sản sinh – Alberto Tarantini. Người cho đến giờ có thể tự hào là cầu thủ tự do duy nhất trong lịch sử bóng đá từng dự một trận chung kết World Cup. Khi trước đó do mâu thuẫn với câu lạc bộ Boca Juniors, ông đã bị sa thải. Sau World Cup, Taratini gia nhập Birmingham City, trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất từng khoác áo đội bóng nhỏ nước Anh.

số áo đội tuyển argentina
Ông là hậu vệ trái xuất sắc của bóng đá Argentina và đã cùng với đội tuyển xứ Tango vô địch World Cup 1978

Số 5 siêu sao – không chịu cắt tóc để được đá World Cup

Tham dự World Cup có thể là 1 niềm vinh dự lớn lao với đời 1 cầu thủ. Nhưng với Fernando Redondo, một trong những tiền vệ toàn năng và nghệ sĩ bậc nhất của Argentina thì việc giữ lại mái tóc dài của anh là chuyện quan trọng hơn. Chính vì thế tại kì World Cup 1998, anh đã bị gạch tên ra danh sách tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh với lý do để tóc dài, 1 lý do có thể xem là ngớ ngẩn nhất trong lịch sử bóng đá.

Thế mới biết việc đội tuyển Argentina cất giấu Icardi hay Dybala vẫn còn là quá nhân đạo nếu như so với việc việc họ chẳng thèm đoái hoài gì tới siêu sao đã từng dành tới 3 chức vô địch Champions League ( 2 ở CLB Real Madrid và 1 ở CLB AC Milan) và được coi là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của Real Madrid trong suốt thập niên 90.

số áo đội tuyển argentina
Một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất trong lịch sử bóng đá.

Bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn

(còn phần 2)

Đặt áo Tuyển Argentina
Xem thêm Top 3 mẫu áo bóng đá màu đen đẹp nhất

Bình luận