Trong bóng đá có rất nhiều kỹ thuật trong đó kỹ thuật di chuyển nắm vai trò quan trọng để hình thành và thực hiện các kỹ thuật khác được trơn tru, hiệu quả. Vậy thì kỹ thuật di chuyển bao gồm những động tác nào và có điều gì đặc biệt, hãy cùng YouSport.vn khám phá chúng trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Cách di chuyển trong bóng đá khá đa dạng và chúng ta có thể phân chia chúng thành 4 loại kỹ thuật bao gồm: Chạy, dừng đột ngột, chuyển thân, và cuối cùng là đi bộ. Bây giờ hãy bắt đầu với kỹ thuật đầu tiên, đó là chạy.

Kỹ thuật chạy

Kỹ thuật chạy gồm: chạy thường,chạy giật lùi, chạy đường vòng,

Khi chạy trong các trận đấu bóng đá thì trọng tâm cơ thể chúng ta thường thấp, bước chạy ngắn,tay đánh rộng sang ngang nhiều hơn so với chạy điền kinh.

Động tác chạy giật lùi, chạy đường vòng không cần nhanh, bất ngờ nhưng đòi hỏi phải có sự phối hợp thoải mái không gò bó.

Kỹ thuật dừng đột ngột

Tiếp theo là kỹ thuật dừng đột ngột, thường áp dụng khi chúng ta đeo bám đối thủ.

Khi dừng đột ngột thì bàn chân dùng lực đạp đất, cơ thể hạ thấp để giảm quán tính và lực xông về phía trước. Đòi hỏi phải dùng hết lực để chân bám chặt đất, khi đó gối và trọng tâm hạ thấp để trọng tâm hướng về phía ngược với hướng đang di chuyển.

Chuyển thân

Thứ 3 là động tác chuyển thân, nói một cách dễ hiểu hơn thì là động tác xoay người, đổi hướng cơ thể.

Trong mỗi trận đấu thì hướng di chuyển của chúng ta liên tục phải thay đổi. Do vậy để theo kịp những diễn biến xảy ra trên sân thì cần phải linh hoạt chuyển thân nhanh, bất ngờ theo mỗi tình huống cụ thể đòi hỏi.

Đi bộ

Đi bộ là một động tác có thể gây ra nhiều tranh cãi. Bởi theo lẽ thường chúng ta cần phải tích cực di chuyển để tạo ra khoảng trống thuận lợi hoặc hỗ trợ cho đồng đội. Tuy nhiên con người không phải là máy móc và cũng cần có những khoảng nghỉ ngắn trên sân để phục hồi thể lực bằng động tác đi bộ.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ không nghỉ ngơi hoàn toàn khi đi bộ mà cần quan sát, phán đoán và luôn trong tinh thần chuẩn bị sẵn sàng để lập tức tham gia vào các tình huống.

Vừa rồi là một số chia sẻ về các kỹ thuật di chuyển trong bóng đá mà YouSport.vn tổng hợp lại được. Hy vọng chúng sẽ giúp các bạn hoàn thiện tốt hơn kỹ năng di chuyển khi chơi bóng.

Bình luận