găng tay thủ môn

Thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng. Và việc bảo vệ đôi bàn tay của họ khỏi những chấn thương không trong tập luyện, thi đấu là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chọn được một đôi găng tay thủ môn phù hợp, ưng ý là điều không hề đơn giản.

găng tay thủ môn chính hãng

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu găng tay thủ môn. Bên cạnh chọn lựa mẫu mã, kiểu dáng thì bạn cũng nên lưu ý về chất lượng, độ bền của găng tay. Dưới đây, là những lưu ý quan trọng khi chọn mua cho mình một đôi găng tay thủ môn chính hãng phù hợp:

1/ Găng tay phải bảo vệ tay tối đa:

Rất nhiều anh mua găng tay nhưng chỉ quan tâm tới giá rẻ. Điều này vô cùng nguy hiểm vì chính để mua găng tay là bảo vệ đôi tay của các bạn. Nếu chọn cho mình một đôi găng tay kém chất lượng không có những cấu tạo bảo vệ tay thì càng nguy hiểm cho đôi tay của bạn. Sau đây là vài điểm đánh giá găng tay đó có thực sự bảo vệ tay mình không nhé:

Nên chọn găng tay có xương:

Găng tay có khung giúp các thủ môn không bị trật khớp hoặc gãy ngón trước các cú sút của đối thủ. Phù hợp với các thủ môn lực tay yếu hoặc cần phải đối phó với những chân sút thường xuyên “đóng gạch” của đội bạn.

găng tay thủ môn chính hãng có xương

Phần vào vệ cổ tay phải chắc chắn:

Phần này sẽ giúp cố định cổ tay của bạn giúp bạn không bị trật cổ ta dù cho cú sút của tiền đạo đối phương có mạnh như thế nào.

găng tay thủ môn

2/ Phần mút của găng tay thủ môn chính hãng:

Mút găng dùng để chỉ chất liệu làm nên phần lòng trong của găng, tác dụng của nó là giúp tăng độ ma sát với bóng giúp bạn bắt bóng dính dễ dàng. Ngoài ra phần mút còn giúp bảo vệ tay trước những cú sút mạnh.

mút của găng tay thủ môn

Khi chọn mua găng tay bạn nên xem kỹ phần mút này. Phần mút phải có độ dài vừa phải, bạn nên thử trước với quả bóng xem có cảm giác đính bóng trước khi mua nhé!

Mút là bộ phần kém bền nhất trên đôi găng tay, sau một thời gian bắt bóng đặc biết là trên sân cỏ nhân tạo vì mặt sân xấu, có nhiều hạt cao su thì mút sẽ bị bung ra nhưng bạn yên tâm vì vẫn xử dụng bình thường nhé!

3/ Chọn găng tay thủ môn cho chuẩn size:

Chọn size găng tay phù hợp với bàn tay cũng vô cùng quan trọng. Sử dung một đôi găng tay thủ môn với size phù hợp không những tạo sự thoải mái, đảm bảo chất lượng khi chơi bóng mà còn tăng tuổi thọ của găng.

Găng tay thủ môn có khoảng size kéo dài từ 4 đến 12, chỉ có một cách goi size duy nhất chứ không phân chia thành size UK, US, EU…như giày bóng đá. Size găng cho người lớn từ 7-12. Ở Việt Nam, size găng tay thủ môn phổ biến nhất là 7 và 8, size 9 thì ít hơn, kể cả các đối với các thủ môn chuyên nghiệp.

Cách tính size găng tay thủ môn: Đo chiều dài ngón tay từ đỉnh ngón giữa đến cổ tay . Sau đó quy chiếu ra bảng sau

hướng dẫn chọn size cho găng tay thủ môn

Lưu ý: khi mới thử găng đeo vào thường khá chật, hãy nắn các đầu ngón tay sao cho không bị thừa và co duỗi tay một cách thoải mái.

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here