Các loại giày bóng đá ngày càng phát triển dành cho cả người chơi chuyên nghiệp lẫn không chuyên tại Việt Nam. Bây giờ chúng ta sẽ không còn bước vào một cửa hàng thể thao, mua một đôi giày và vác nó đi cày ải khắp các mặt trận từ trong nhà cho đến sân cỏ thật, cỏ nhân tạo hay thậm chí là sân bê tông nữa. Mỗi một loại giày với các loại đế khác nhau sẽ phù hợp với một loại đặc thù mặt sân khác nhau. Và trong phạm vi bài viết này sẽ giới thiệu về loại giày đá bóng đế IC. Vậy giày đế IC là gì và loại giày này có những đặc điểm gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

giày đế ic

Giày đế IC là gì?

IC là viết tắt của cụm từ Indoor Cleats chỉ loại đế giày sử dụng trên mặt sân bóng đá trong nhà, nền lót gỗ, hoặc nền bê tông, với mặt đế được làm bằng phẳng, không có đinh, chỉ có những đường rãnh nhỏ trải khắp mặt đế giày, giúp tạo ma sát tốt.

giày đá bóng đế IC

Ưu & nhược điểm của giày đá bóng đế IC

Ưu điểm

Được thiết kế dành cho những cầu thủ đá sân trong nhà, trò chơi đòi hỏi tốc độ cao. Giày đá bóng đế IC giúp tăng khả năng khống chế bóng và kéo bóng bằng gầm giày.

Ngoài ra giày futsal có đế giày thấp hơn, giúp thăng bằng tốt, giảm thiểu nguy cơ bị lật trụ, trật cổ chân khi chơi bóng.

Có thể thì đấu tốt ở sân cỏ nhân tạo khi mặt sân khô ráo.

Nhược điểm

Trong thực tế, có rất nhiều người vẫn lựa chọn mua loại giày đá bóng IC để đá ở các mặt sân vốn không dành cho chúng. Và những nhược điểm của giày đá bóng IC đa phần nằm ở đây.

Ở mặt sân trong nhà, đế IC có độ bám tốt là nhờ sức ma sát giữa mặt đế và sân bằng phẳng, chất liệu cấu tạo sân phù hợp. Còn ra mặt sân cỏ, cỏ nhân tạo lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Mặt cỏ và phần đế IC quá bằng dường như sinh ra không phải dành cho nhau, nhất là sân cỏ nhân tạo Việt Nam lại có nhiều hạt cao su và sỏi nhỏ khiến việc trượt ngã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thêm nữa, khi mặt sân ẩm ướt do trời mưa, vì không có gờ đinh bám như các loại đế TF, AG hay FG nên giày đá banh đế IC sẽ cực kỳ mất an toàn cho người chơi.

Bình luận