Mỗi một loại đế giày được thiết kế nhằm mục đích chơi trên từng loại mặt sân khác nhau, ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đế của loại giày thường được dùng cho mặt sân cỏ tự nhiên là giày đá bóng đinh FG

Khái niệm đinh FG

Đinh Firm Ground thường được gọi tắt là FG là loại đinh vốn dành riêng cho các loại giày trên mặt sân cỏ thật, lớp cỏ mỏng hoặc vừa phải với độ cao trung bình hoặc ngắn. Các đinh dài được bố trí với số lượng thường từ 10-12 đinh phân tán đều trên mặt giày giúp bám mặt sân tốt.

giày bóng đá đinh FG

Một số lưu ý khi sử dụng giày đá bóng đinh FG

Lớp đinh dài của đế FG chỉ thực sự phù hợp nhất với mặt cỏ thật. Nếu có dự định đem giày có loại đế này đến các mặt sân khác thì sẽ có rất nhiều bất lợi gặp phải

  • Thứ nhất là trường hợp mặt sân futsal trong nhà. Đặc thù của mặt sân này là nhẵn và cứng. Dĩ nhiên lớp đinh FG không thể bám vào loại mặt sân như thế được và lớp đinh dài lúc ấy vô tình lại càng khiến cho thăng bằng của người chơi thấp ở mức báo động. Nguy cơ chấn thương là rất cao.
  • Với mặt cỏ nhân tạo, ở Việt Nam có cực kỳ hiếm mặt cỏ nhân tạo đạt chuẩn. Lớp cỏ thường mỏng, có nhiều hư hỏng. Nếu là các loại đế thấp hơn có lẽ sẽ cầm cự được nhưng chắc chắn đó không phải là mảnh đất lành cho đinh FG.
  • Mặt đinh FG có độ “sát thương” khá cao. Không chỉ với đối thủ mà còn với cả mặt sân cỏ nhân tạo. Nên trong rất nhiều trường hợp đôi giày mang đế có loại đinh này sẽ không được cho phép vào sân.

gbd đinh fg

Làm sao để đá được ở sân cỏ nhân tạo khi chỉ có một đôi đế đinh FG

Dù vẫn biết rằng ở loại mặt sân nào thì nên dùng loại đế chuyên dụng cho mặt sân đó. Tuy nhiên áp dụng vào hoàn cảnh thực tế vẫn sẽ có những lúc không như ý. Nếu như trường hợp muốn đem đôi giày có đế FG ra đá ở mặt cỏ nhân tạo thì giải pháp khả dĩ nhất chính là cưa lớp đinh dài để phù hợp với mặt sân.

Khi đó, những hạn chế của đinh dài sẽ không còn, mặt khác các loại giày bóng đá đinh FG thường có trọng lượng nhẹ hơn giày đế IC và TF nên sẽ tạo ra lợi thế không nhỏ cho người mang. Đó là còn chưa kể tới chất lượng cũng như kiểu dáng của loại giày đế đinh FG thường được đánh giá cao hơn các kiểu giày kia.

Trên đây là những kiến thức dù chưa thực sự đầy đủ nhưng cũng có thể phần nào giúp mọi người giải đáp được những thắc mắc phổ biến về giày đá bóng đinh FG. Các bạn có thể xem thêm thông tin về một số mẫu giày đinh FG tại YouSport.vn

Bình luận