Vào năm 2014 trước khi World cup trên đất Brazil khởi tranh, các mẫu giày đá bóng cổ cao đầu tiên trên thế giới được xuất hiện. Và không ai khác, hai “ông kẹ” sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới NIKEADIDAS là những kẻ đi đầu xây dựng nên cuộc cách mạng cải cách giày bóng đá này.

Primeknit fs (Adidas) và Magista (Nike) là hai dòng giày đá bóng cổ cao đầu tiên và đã khiến tất cả bất ngờ vào thời điểm ấy. Đây đều là những dòng giày có công nghệ cao với thiết kế “không thể tin được”. Và đến tận bây giờ, 4 năm sau sự xuất hiện đầu tiên ấy, các mẫu giày đá bóng cổ cao đã có được chỗ đứng riêng và nhiều lần tạo ra những cơn sốt trong giới túc cầu. Bạn có bao giờ tự hỏi những điều gì đã tạo nên “cơn sốt” ấy?

Sự cải cách tuyệt vời!

Khi lần đầu tiên chất liệu vải sợi dệt được đưa vào để thiết kế cho các mẫu giày đá bóng. Đó cũng là lúc chúng ta nhận ra rằng cuộc cách mạng trong thiết kế đã bùng nổ. Chiếc cổ thun ôm mắt cá là điểm độc đáo của loại giày này khi nó như có thể gắn liền mẫu giày với bàn chân làm một. Tăng sự ôm chân từ tất cả các phần của giày.

giày đá bóng cao cổ

Bảo vệ tối ưu

Việc gắn liền phần bọc cổ chân vào giày sẽ giúp giảm thiểu chấn thương mắt cá cho các cầu thủ, nhất là trong thời điểm hiện tại, các trận cầu trên toàn thế giới ngày một diễn ra với tốc độ cao và đồng nghĩa với những pha va chạm cực kỳ quyết liệt.

Hiệu ứng thẩm mỹ.

Thêm một phần bộ phận so với những đôi giày cổ thấp nghĩa là sẽ có thêm đất để cho các nhà thiết kế sáng tạo. Adidas chọn thiết kế phần cổ cao như một chiếc tất dài, còn Nike chỉ muốn nó ôm vừa đến mắt cá chân. Những đường nét mới lạ và độc đáo ấy chỉ là bước khởi đầu cho những giá trị thẩm mĩ khác nhau được đem đến cho người dùng sau này. Mà những thứ ấy thì chẳng bao giờ thuộc về giày cổ thấp cả.

Nhưng…

Việc nắm giữ những giá trị ấy không khiến giày đá bóng cổ cao trở thành kẻ thống trị. Bởi rõ ràng trên đời này không tồn tại thứ gì hoàn hảo. Rất nhiều ngôi sao thích ứng và gắn bó với các mẫu giày cổ cao nhưng một số khác thì không như thế. Thậm chí có những cầu thủ đã tự cắt đứt cổ giày của mình.

Chiếc cổ thun cao của giày đem đến những điều tuyệt vời, trớ trêu thay cũng là nơi tạo ra nhược điểm. Theo đánh giá của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp thì họ cảm thấy có vấn đề với chiếc cổ này. Chiếc cổ khiến họ cảm thấy bàn chân của mình kém linh hoạt hơn. Nó còn gây nóng khi thi đấu trong thời tiết nắng nóng. Chính điều này đã khiến nhiều cầu thủ tự cắt chiếc cổ này đi khi sử dụng giày đá banh cổ cao.

giày đá bóng cổ cao

Chính vì lẽ đó, việc luôn song hành phát triển dòng giày cổ cao và cổ thấp được duy trì tới bây giờ. Với cầu thủ không thích giày cổ thấp có thể suy nghĩ về việc sử dụng sang dòng giày bóng đá cổ cao và ngược lại.

Liệu trong tương lai chúng ta có còn được chứng kiến những thay đổi nào khác khiến tất cả phải ngạc nhiên như chiếc cổ cao này? Tôi tin là có, còn thực tế hãy để thời gian trả lời.

Bình luận