Đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha được xem là Brazil của châu Âu. Tuy không phải là một trong những ông lớn giàu thành tích của lục địa già nhưng thực lực của họ qua nhiều năm vẫn luôn rất đáng gờm và không ai có thể coi thường.

World cup và Euro

Thành tích tốt nhất của tuyển Bồ Đào Nha tại các kỳ World cup là hạng 3 vào năm 1966. Sau này, họ có 1 lần nữa lọt vào trận tranh hạng 3 vào năm 2006 nhưng đã thất bại trước chủ nhà là Đức và đạt hạng 4 chung cuộc.

Ở các kỳ Euro, thành tích của Đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha lại tốt hơn hẳn.

Họ có một lần lọt vào bán kết năm 1984 tuy nhiên đã thất bại ở trận đấu này. Để rồi đến năm 2004, khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà, thế hệ vàng của bóng đá Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Luis Figo đã lần đầu tiên đưa đội bóng áo màu bã trầu lọt vào đến 1 trận chung kết của giải đấu lớn.

thất bại của tuyển Bồ Đào Nha

Tiếc rằng họ đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường và đành nhìn người Hy Lạp viết nên một câu chuyện cổ tích thần kỳ ngay trên sân nhà của mình.

Những năm sau đó, Bồ Đào Nha vẫn miệt mài tìm kiến chức vô địch lớn đầu tiên của mình nhưng thành công vẫn lảng tránh họ. Dù bóng đá Bồ Đào Nha đã sản sinh ra một số 7 tuyệt đỉnh khác sau Luis Figo là Cristiano Ronaldo nhưng cũng phải đợi tới năm 2016 chiếc cúp bạc danh giá mới được đưa vào phòng truyền thống của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha sau khi đánh bại chủ nhà Pháp trong trận chung kết.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha

Dù có 2 giải đấu không mấy thành công ở cup liên lục địa và World cup sau đó nhưng Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục chức minh vị thế ở châu Âu với chiếc cup Nation League lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019.

Áo đấu đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha

Đội tuyển Bồ Đào Nha thường sử dụng trang phục thi đấu sân nhà với áo màu đỏ sậm như màu bã trầu trong nhiều năm qua. Thông thường, họ sẽ dùng tất màu xanh đậm, thậm chí trong một vài bộ trang phục trước đây, họ cũng sử dụng quần màu xanh đậm đó như một sự kết hợp màu sắc tương đồng với lá Quốc kỳ của đất nước.

quần áo đấu Bồ đào nha

Bình luận