áo đấu Anh

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cũng từ đó mà nhiều người dành sự quan tâm lớn cho Đội tuyển Anh.

Nguồn cội của bóng đá hiện đại

Những trò chơi có tính tương đồng với bóng đá đã từng xuất hiện từ rất xa xưa nhưng bóng đá hiện đại được chuẩn hóa với những điều luật cụ thể và đưa vào thi đấu bài bản bắt đầu là từ nước Anh, nên có thể nói đây là quê hương của bóng đá hiện đại ngày nay.

đội tuyển bóng đá quốc gia ANh

Là đội tuyển bóng đá ra đời sớm nhất trên thế giới, tuy nhiên Đội tuyển Anh lại không đạt được quá nhiều thành tích nổi bật như các ông lớn khác của châu Âu dù rằng trước thềm các giải đấu họ vẫn luôn được sự đánh giá khá cao từ giới mộ điệu.

Thành tích của đội tuyển Anh

Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, đội tuyển Anh trải qua rất nhiều thăng trầm. Từ những hục hặc với liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, đến những giai đoạn không thành công khi liên tiếp bị rớt lại ở những vòng loại của các giải đấu lớn.

Tuy nhiên, họ cũng đã có được một lần nếm trái ngọt vinh quang khi vào năm 1966, khi World cup được tổ chức trên quê nhà, Sir Bobby Charlton cùng các đồng đội đánh bại Tây Đức trong trận chung kết đầy căng thẳng.

đội tuyển anh vô địch wc

Một số thành tích khác của tuyển Anh là về thứ 4 tại 2 kỳ World cup năm 1990 và 2018. Đạt hạng 3 ở kỳ Euro năm 1968 và dừng bước ở bán kết năm 1996. Ở lần đầu tiên tổ chức Nation League 2018-2019 họ cũng đạt hạng 3 chung cuộc.

Sân nhà của tuyển Anh

Sân vận động Empire hay sau này là Sân vận động Wembley là sân nhà của tuyển Anh khi tiếp đón các vị khách trong các giải đấu và cả những trận giao hữu. Đây cũng là nơi tổ chức các trận đấu bán kết và chung kết của những giải đấu cup thuộc Liên đoàn bóng đá Anh.

sân nhà tuyển anh

Trong khoảng thời gian sân được tu bổ và nâng cấp, tuyển Anh có những trận đấu ở sân của các CLB lớn như Man UTD, Newcastle.

Áo đấu tuyển Anh truyền thống

Tuyển Anh thường thi đấu với bộ trang phục truyền thống có áo màu trắng. Ở giai đoạn trước đây, họ sử dụng quần màu xanh khá nhiều, nhưng trong những năm gần đây thì đã dùng cả bộ màu trắng. Bộ trang phục sân khách thường xuyên được sử dụng nhất là áo đỏ và quần trắng.

áo đấu Anh

Bình luận