chơi bóng rổ tăng chiều cao

Trong thời đại ngày nay thì chiều cao ắt hẳn là một lợi thế rất lớn. Có rất nhiều người quan tâm đến điều này. Từ bố mẹ lo lắng cho con cái cho đến những bạn trẻ mới lớn. Cũng có khá nhiều cách để cải thiện chiều cao một trong số đó có bóng rổ. Vậy cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao là như thế nào? Tìm hiểu xem nhé!

cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao

Lí do chơi bóng rổ tăng chiều cao

Khi chơi bóng rổ, bạn phải bật nhảy thường xuyên để thực hiện các động tác tranh bóng, ném bóng, úp bóng vào rổ do đó, xương cột sống được kéo giãn.

Khi nhảy ném bóng, bật nhảy, cơ thể không còn bị trọng lực kìm hãm nữa mà cơ thể sẽ được được thả lỏng, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ được kéo dãn giúp chiều cao tăng lên.

Cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao

Chỉ cần 1 tiếng chơi bóng rổ mỗi ngày, không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn là một cách đơn giản để giúp cơ thể thêm săn chắc, biện pháp giảm béo hiệu quả đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Và để đạt được hiệu quả khi chơi bóng rổ thì hãy cứ chơi hết mình. Cứ nhảy và ném dù cho có hụt. Vì nếu cứ đứng một chỗ để nhìn và chờ bóng hay chỉ để nhận bóng rồi dẫn vài cái rồi lại chuyền để người khác ném, thì bạn vẫn bị trọng lực kìm hãm các đĩa đệm không thể giãn ra được. Cho nên hãy nhớ chơi bóng rổ tăng chiều cao là cố bật nhảy tranh bóng hay ném bóng nhiều một chút.

Ngoài môn bóng rổ, bạn có thể tham khảo các môn thể thao khác như cầu lông, bơi lội, xà đơn. Đó cũng là những môn kích thích sự phát triển chiều cao một cách tốt nhất.

chơi bóng rổ tăng chiều cao

Ngoài chơi bóng rổ thì việc đảm bảo dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Nếu muốn tăng chiều cao, hãy ăn uống đầy đủ các chất. Bổ sung vitamin và khoáng chất đầy đủ nhất là canxi. Ăn đủ đạm, tinh bột và chất béo. Một chế độ dinh dưỡng không những giúp bạn phát triển chiều cao tối đa mà còn giúp bạn phát triển toàn diện đấy!

Trên đây là cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao. Hi vọng bài viết này hữu ích cho bạn.

Bình luận