cách ném bóng rổ 3 điểm

Bóng rổ không chỉ là môn thể thao giải trí mang lại rất nhiều lợi ích về sức khoẻ cho con người. Nó còn tăng cường khả năng vận động và phát triển chiều cao. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm vững và biết hết được các kĩ thuật trong bóng rổ nhất là ở cự li xa. Ở đây kĩ thuật ném bóng rổ 3 điểm được quan tâm nhiều nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách ném bóng rổ 3 điểm.

1. Hãy luôn ném 3 điểm

Đừng tự ti không dám ném 3 điểm trong lần đầu tiên. Hãy cố gắng nhắm mục tiêu 3 điểm cho mỗi lần tập luyện. Vì khi ném 3 điểm thì bán kính vòng 3 điểm sẽ không thay đổi. Đồng thời các bó cơ tay sẽ ghi nhớ việc hoạt động của khoảng cách cố định cho những cú ném lần sau.

2. Đặt tay lên ngang tầm mắt và cố định chúng thành khung chữ L khi ném

cách ném bóng rổ 3 điểm

Khi ném bóng bạn cần nhớ đưa tay lên cao ngang tầm mắt và cố định chúng thành khung hình chữ L. Khi thực hiện cú ném đưa bóng từ dưới lên để khi vẫy tay bóng sẽ không bị chệch nhiều so với đường hướng ban đầu. Việc này cũng sẽ giúp bạn cố định khung tay và có tư thế sẵn sàng để ném ngay vị trí mình mong muốn. Lúc mới đầu thì sẽ phải khựng lại để tạo khung ném, phản xạ chưa quen rồi nhưng quen rồi sẽ rất nhanh chỉ đưa bóng lên vào tư thế ném là tạo thành khung ném chuẩn ngay, nó như là một phản xạ vậy.

3. Thả lỏng cơ thể, cố định cổ tay và vẫy nhẹ nhàng

Trước khi nhảy ném thì việc thả lỏng cơ thể sẽ giúp bạn ổn định lại nhịp thở. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, bạn càng mệt, càng thở gấp thì tỉ lệ chính xác càng giảm đi rõ rệt. Vì vậy, hãy luôn giữ vững nhịp thở để vẫy cổ tay thật nhẹ nhàng đẻ đạt được cú ném thật chuẩn.

4. Khuỵu chân xuống khi ném

Đây là động tác cơ bản lấy đà trước mỗi khi cơ thể bật lên cao, tuy nhiên hãy khuỵ chân đủ sâu để cho việc lấy đà trở thành một bước đột phá

5. Duỗi thẳng và giữ nguyên cánh tay đến khi bóng chạm vành rổ

Phần lớn các cầu thủ ném xong không bao giờ làm điều này trong khi nó giúp tăng độ cao của bóng và giúp tư thế ném trở nên đẹp hơn bao giờ hết

6. Bạn sẽ ném không chính xác khi nhồi bóng quá nhiều

Cơ bắp căng cứng khi bạn nhồi quá nhiều và khi ném. Các bó cơ không còn giữ được sự ổn định như lúc ban đầu.

7. Tập lực tay bằng cách hít đất và xà đơn

Động tác hít đất thật sự rất tiện bạn có thể tập ở bất cứ đâu. Nhưng nên chú ý là khi hít đất hoặc hít xà đơn phải để 2 tay bằng khoảng cách với ngực và vai, không nên để quá xa vì như thế lực sẽ dồn một phần vào vai và ngực, ko tập trung vào cơ tay.

8. Tâm lý chủ quan

Khá nhiều bạn khi cảm thấy có cảm giác và tỉ lệ vào cao so với bình thường thì sinh ra tâm lý chủ quan, khinh địch. Điều này sẽ khiến những cú ném của bạn trở nên tệ hơn bao giờ hết. Muốn thành công xin đừng chủ quan.

9. Kiên trì tập luyện!

Cách ném bóng rổ 3 điểm như bạn đã thấy, không quá dễ hay quá khó. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì nếu muốn thành công. Chỉ cần bạn có điều này thì bạn đã đi được hơn nửa chặng đường rồi đấy

Ném nóng rổ 3 điểm

Các bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn khác về bộ môn bóng rổ tại YouSport.vn

Bình luận