Tốc độ và độ điều khiển

toc-do-va-do-kiem-soat-cua-cot-vot

Tốc độ và khả năng điều khiển luôn là hai thứ đối nghịch nhau.
– Những người mới chơi nên sử dụng các cây vợt chậm do cốt vợt có tốc độ càng chậm thì càng dễ điều khiển, độ kiểm soát bóng cao. Sau đó dần dần có thể chuyển sang các loại khác cao cấp hơn phụ thuộc vào trình độ.
– Với những người chơi có lối chơi tấn công thì họ yêu thích những sản phẩm cốt vợt bóng có tốc độ cao do dễ dàng tạo ra những cú đánh rất nhanh và mạnh tạo nên những cú đánh áp đảo đối thủ.
Tuy nhiên, khi cốt vợt di chuyển nhanh, bạn sẽ không có đủ thời gian để điều khiển góc độ vợt chính xác khi đánh trả một cú giao bóng xoáy hay một cú đánh mạnh-độ kiểm soát giảm.
Cốt vợt nào càng giúp đánh xoáy, đánh càng căng thì khả năng giữ bóng càng kém, kiểm soát tốc độ cũng trở nên khó khăn.

Trọng lượng của cốt vợt.

-Những người chơi phòng thủ sẽ chọn vợt nặng hơn
-Cầu thủ tấn công sẽ chọn một vợt nhẹ hơn

khoi luong vot bong ban

Độ nặng, nhẹ của cốt vợt phụ thuộc rất lớn vào chất liệu cấu thành cũng sự sắp xếp phối trộng giữa các lớp cốt.
Cốt vợt càng nặng, càng giảm thiểu đi độ nhanh nhạy của những cú giao bóng. Những người mới chơi cũng nên chọn loại cốt vợt này, những cú ra bóng tuy không nhanh nhưng mạnh hơn, nhiều lực dồn hơn nhờ trọng lượng của nó. Người chơi cũng chỉ còn công việc duy nhất kiểm soát bóng.
Với lối đánh phòng thủ, cũng nên chọn loại cốt vợt nặng này. Bạn sẽ tập trung cản phá những lượt tấn công của đối thủ. Tuy rằng tốc độ chậm nhưng chắc chắn.
Cốt vợt nhẹ sẽ phù hợp với những người có lối đánh tấn công, Nó sẽ tạo được cho bạn những cú đánh nhanh, mạnh và xoáy sâu, đưa bạn vào thế áp đảo đối phương.

Kích cỡ mặt cốt vợt

Một yếu tố quan trọng nữa là kích cỡ của mặt vợt. Người chơi phòng thủ ưa thích cốt vợt có mặt lớn do họ muốn tận dụng tối đa khu vực sweet spot lớn. Trong khi người chơi tấn công thì lại ưa thích mặt vợt nhỏ để giảm thiểu độ cản không khí.

kich thuoc mat vot bong ban
Sweet Spot là khu vực trên mặt vợt nơi mà người chơi có cảm giác bóng tốt nhất khi thực hiện những cú đánh, khu vực này có hình tròn và tâm của nó chính là tâm của mặt vợt, một cách dễ dàng để xác định khu vực sweet spot là thả một quả bóng bàn từ một độ cao cố định xuống những phần khác nhau trên mặt vợt, chúng ta có thể dễ dàng xác định khu vực này dựa vào độ nảy và cảm giác của bóng.

Bình luận