Chất liệu và công nghệ đế giày Kumpoo

Khi nhắc đến những đôi giày cầu lông chống chấn thương tốt nhất. Sẽ là thiếu xót lớn nếu như bỏ qua Kumpoo. Chất liệu và công nghệ đế giày kumpoo đang gây ấn tượng không hề nhỏ trong nền cầu lông Việt Nam. Trong đó, bộ phận giảm sốc lẫn chất liệu của phần đế, chống xoắn, lật cổ chân được thiết kế dựa trên cơ học đã giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình tập luyện và thi đấu

Chất liệu phần đế

Cao su tự nhiên (Raw Rubber)

đế giày Kumpoo

Đế ngoài giày làm thuần từ 100% cao su giúp cho đế giày không để lại dấu trên sàn lúc di chuyển. Đồng thời, Cao su cũng có độ bền cao & khả năng bám tốt lẫn ma sát tốt trên mặt sân cầu lông.

Chất liệu EVA và Phylon (MD)

EVA EVA là một loại vật liệu có khả năng đàn hồi rất tốt nên được sử dụng phổ biến trong giày thể thao. Nhược điểm của nó là độ bền kém, mất khả năng đàn hồi sau một thời gian sử dụng.
Phylon Phylon được tạo ra bằng cách cho các hạt EVA dưới dạng nén vào khuôn, dưới nhiệt độ cao các hạt này sẽ giãn nở thành hình đế giữa. Ưu điểm của Phylon là nhẹ và rất đàn hồi.

Tất cả đế giữa của giày Kumpoo đều được sản xuất sử dụng vật liệu Phylon

đế giày Kumpoo

Elastic Eva và Extra Elastic Eva

Nhược điểm của EVA lẫn Phylon là mất khả năng đàn hồi sau một thời gian sử dụng, nhất là những vị trí chịu áp lực cao, phải đàn hồi liên tục như phần đế giày. Sau một thời gian đế giày sẽ trở nên cứng, không giữ được độ em như trước.

đế giày Kumpoo Elastic Eva: dạng Eva đặc biệt bền & dai, có độ đàn hồi tương tự phylon nhưng giữ được khả năng đàn hồi lâu dài.

Một miếng Elastic Eva nhỏ sẽ được để ở giữ phần đế ở gót giày. Nơi chịu áp lực đàn hồi cao và liên tục. Không thể nhìn thấy miếng Elastic Eva này từ bên ngoài.

đế giày Kumpoo Extra Elastic Eva: miếng Elastic Eva lớn hơn bao trọn phần gót dày cho độ đàn hồi tốt & duy trì được lâu hơn nữa.

Có thể nhìn sờ thấy miếng Elastic Eva này từ bên ngoài. Có trong các mẫu giày cầu lông cao cấp như Kumpoo KH 221, Kumpoo KH 223.

Hyper Sole

đế giày Kumpoo

Hyper Sole là cấu trúc đặt ở pừhần đế ở gót giày, nhìn t ngoài sẽ thấy màu đỏ và dòng chữ RED HYPER SOLE. Cấu trúc này giúp hấp thụ và phân tán sốc tốt hơn. Hỗ trợ tốt hơn cho những pha bật nhảy.

Siêu nhẹ (super light): Là công nghệ sản xuất phần đế giày siêu nhẹ giúp trọng lượng phần đế giảm đi khoảng 15%, mà chất lượng đế không thay đổi.

CÔNG NGHỆ LÓT GIÀY CẦU LÔNG KUMPO

Lót giày Extra Cushion

đế giày Kumpoo

Miếng lót giày Kumpoo được làm bằng vật liệu đàn hồi EVA, có độ dày tới 4mm. Tăng thêm độ đàn hồi, êm ái. Bề mặt miếng lót không phải bằng phẳng mà được thiết kế với các nút giúp chân được massage, giúp lưu thông máu tốt hơn.

Lỗ khí (Air Hole) phần lót giày

đế giày Kumpoo

Tại số mẫu giày Kumpoo, miếng lót giày được bổ sung thêm các lỗ khí để cho thoáng khí hơn nhằm giúp bên trong giày khô thoáng, đi thoải mái hơn. Giày khô ráo hơn, vi khuẩn khó phát triển, giảm tối thiểu mùi khó chịu trong đôi giày của bạn.

Lót giày Double Cushion:

  • Cấu tạo và tính năng tương tự Extra Cushion, nhưng lót giày Double Cushion có độ dày gấp đôi, lên tới 8mm. Tăng hơn nữa độ đàn hồi, êm ái, chống sốc.

FORM THƯỜNG (STANDARD LAST) và FORM RỘNG (WIDE LAST)

đế giày Kumpoo Shoe Last là tên gọi của khuôn giày mô phỏng hình dáng của của bàn chân. Tại Việt Nam, mọi người thường hay gọi dân dã là form chân.
Form thường (standard last): Mỗi công ty giày thường có khuôn chuẩn để sản xuất giày, khuôn chuẩn này phù hợp cho đa phần người sử dụng vì được thiết kế dựa theo kích cỡ bàn chân thực tế Form rộng (wide last): Tại các nước châu á, Việt Nam là 1 ví dụ điển hình, người dùng thường đi chân đất, đi dép nhiều từ nhỏ, nên thường bàn chân to và bè hơn (cùng chiều dài bàn chân). đế giày Kumpoo

Công nghệ Anti-torsion (Chống xoắn chân) của Kumpoo

Nguyên nhân xảy ra chấn thương

Khi chơi cầu lông, chân người chơi linh hoạt di chuyển theo nhiều hướng, với tốc độ lúc nhanh lúc thường rất đột ngột, biên độ dạng chân rộng. Chân người chơi thường xuyên tiếp đất với chỉ một phần nhỏ bàn chân, có thể chỉ tiếp đất với ½ gót chân, hoặc ½ mũi chân.

đế giày Kumpoo

Và khi tiếp đất như vậy, bàn chân của người chơi sẽ bị xoắn lại. Cơ ở bàn chân, nhất là lòng bàn chân, sẽ phải hoạt động nhiều làm chân nhanh đau mỏi. Bạn hãy thử đưa chân trần chéo lên phía trước 1 góc 45 độ và chỉ dùng 1 phần của mũi chân ấn xuống đất, bạn sẽ cảm thấy chân bị xoắn lại, rất nhanh mỏi và đau nhức. Thậm chí khi hoạt động mạnh, bạn có thể bị lật cổ chân gây dãn, rách dây chằng, bong gân, trật khớp.

đế giày KumpooNhững trường hợp rất dễ bị xoắn chân

Vì vậy Anti-torsion (chống xoắn) thường là yêu cầu cơ bản mà một đôi giày cầu lông tốt cần có. Hãng Kumpoo đã phát triển nhiều cách thức để đưa công nghệ anti-torsion (chống xoắn) vào giày cầu lông.

Công nghệ Anti-torsion

1. Chống xoắn bằng thanh Carbon

thanh Carbon

thanh Carbon

Một thanh carbon nhẹ, cứng và phẳng được đặt ở ngay giữa đế giày, rộng bằng khoảng ½ chiều rộng phần giữa đế, nối giữa phần mũi chân đến gót chân.

Thường có trong các mẫu giày giá rẻ, đáp ứng nhu cầu cơ bản như Kumpoo KH 16, Kumpoo KH 28.

2. Chống xoắn bằng thanh TPU

thanh TPU

Một thanh TPU cứng đúc liền được đặt ở phần giữa đế giày, bao gần như bề rộng đế giày, kéo dài lên trên phần đế của má ngoài đôi giày. Thiết kế này giúp chống xoắn tốt hơn chỉ có 1 miếng carbon chỉ chiếm ½ bề rộng đế.

Được áp dụng trong các mẫu Kumpoo KH 28, KH 56, KH 57

3. Chống xoắn bằng thanh TPU + thanh Carbon

Thanh TPU

Gồm một thanh carbon nhẹ & cứng & phẳng được đặt ở ngay giữa đế giày. Và thanh TPU nằm ở phần mặt đế & đế giữa má ngoài chiếc giày.

Chức năng chống xoắn tương đương kỹ thuật số 2, và việc sử dụng thanh carbon làm đôi giày nhẹ hơn một chút. Được áp dụng trong mẫu giày Kumpoo KH 205.

4. Chống xoắn KÉP bằng thanh TPU

Thanh TPU

Thanh TPU được sử dụng dày và cứng hơn. Ngoài ra miếng TPU không chỉ kéo dài ra phần má ngoài (như kỹ thuật số 2), mà còn kéo dài ra cả phần má trong của giày. Giúp chống xoắn tối đa.

Được áp dụng trong các mẫu giày Kumpoo cao cấp như KH 221, KH 223.

Bình luận