cách cầm vợt bóng bàn

Để có thể chơi tốt được bất kỳ một môn thể thao nào thì chúng ta cũng cần phải nắm vững được những kỹ thuật cơ bản nhất. Và đối với bóng bàn cũng không phải ngoại lệ. Cách cầm vợt bóng bàn là kỹ thuật đầu tiên mà chúng ta cần biết và thông thạo trên con đường trở thành một cao thủ của bộ môn này. Trong bài viết ngày hôm nay, YouSport.vn đem đến cho các bạn những hướng dẫn chi tiết về cách cầm vợt bóng bàn sao cho đúng cách và đơn giản.

Các cách cầm vợt bóng bàn phổ biến

Cầm vợt là kĩ năng cơ bản nhất quan trọng nhất trong bóng bàn. Nếu bạn biết cách cầm vợt bóng bàn đúng, nó sẽ tạo ra những hiệu quả bất ngờ trong quá trình thi đấu. Khi đó thao tác cổ tay sẽ trở nên linh hoạt, thuận tiện hơn giúp quá trình thực hiện các kỹ năng, kỹ thuật đánh bóng dễ dàng và hiệu quả. Nhưng nếu cầm vợt sai sẽ không chỉ ngăn trở việc phát triển kĩ thuật mà còn có thể trở thành cố tật về sau, ảnh hưởng rất nhiều đến nhiều đến trình độ người chơi.

Vậy để cầm vợt bóng bàn đúng kĩ thuật, đúng phương pháp, bạn có thể sử dụng một trong hai cách mà trên thế giới hiện nay rất hay sử dụng:

Cách cầm vợt bóng bàn ngang:

Thường phù hợp với những người những người mới chơi vì khá đơn giản. Cách cầm này thường được người chơi chọn khi sử dụng lối đánh công cả hai mặt vợt, cắt bóng, líp bóng vòng cung khi ở phạm vi quá xa.

Cách cầm vợt bóng bàn dọc:

Phương pháp này thường dùng cho những người chơi lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và có trình độ khá. Ưu điểm của cách cầm này giúp người chơi có thể đẩy bóng, chặn trái tay khá tốt, thuận tiện trong việc đẩy bóng trái tay, công bóng phải tay và cách dùng này thường được sử dụng xử lý bóng khi ở phạm vị quanh bàn. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm khiến dùng chơi cầm vợt không được chắc tay.

Hướng dẫn chi tiết cách cầm vợt bóng bàn

Cách cầm vợt bóng bàn ngang:

Cách cầm vợt này khá đơn giản, bạn chỉ cần cầm vợt một cách thoải mái sao cho vợt với tay cùng một chiều. Cầm sát vợt vào chuôi vợt phía trước, ngón tay cái và ngón trỏ để thẳng và áp sát vào mặt vợt sao cho tạo thành hai đường song song. Những ngón tay còn lại cầm như bình thường, thoải mái tự nhiên.

cách cầm vợt bóng bàn ngangCách cầm vợt bóng bàn dọc:

Với cách này có vẻ khó hơn cách cầm vợt ngang một chút. Bạn tưởng tượng cách cầm vợt này giống như bạn đang cầm cây bút viết. Đưa ngón tay trỏ và ngón cái tạo hình giống như gọng kìm để có thể giữ chặt vợt, ngón còn lại ép sát vào mặt sau của vợt.

cách cầm vợt bóng bàn dọc

Những điều cần lưu ý khi cầm vợt bóng bàn

Khi mới chơi, bạn cần lựa chọn một trong hai phương pháp trên sao cho cho phù hợp. Sau đó tập nhuần nhuyễn từng phương pháp một và lựa chọn phương pháp tối ưu nhất cho bản thân. Không nên thay đổi kiểu đánh liên tục.

Không nên cầm vợt quá chắc hay quá lỏng tay. Cầm vợt quá chắc sẽ ảnh hưởng đến sự linh hoạt của của tay khi đánh bóng. Còn cầm quá lỏng lại ảnh hưởng tới tốc độ bóng. Vì thế khi chọn được cách cầm vợt bóng bàn đúng cách phù hợp rồi bạn cần điều chỉnh lực tay cầm vợt sao cho vừa phải nhé.

Cuối cùng cần chọn cách cầm vợt phù hợp với trận đấu. Ví dụ: Nếu bạn thích đánh lối tấn công ở phạm vi quanh bàn thì nên chọn cách cầm vợt dọc, còn nếu thích đánh ở phạm vi xa bàn thì nên chọn cách đánh ngang.

Theo https://huongdan9.com

Bình luận