kich-thuoc-san-bong-ban

Có thể bạn đã chơi bóng bàn rất nhiều năm. Nhưng chưa chắc bạn đã biết đến tiêu chuẩn về kích thước sân bóng bàn phải không?

1. Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn

– Chiều dài: 274cm

– Chiều rộng: 152.5cm

– Chiều cao: 76cm

– Phần nhô ra 1 bên của cọc lưới : 15.25cm

– Chiều cao của lưới : 15.25cm

kích thước bàn bóng bàn

2. Kích thước sân bóng bàn tiêu chuẩn

Kích thước sân bóng bàn phải đủ rộng để đặt bàn bóng và người chơi có thể thoải mái di chuyển. Theo quy định phòng đặt bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu thì:

  • Chiều dài phòng đặt bàn là: 14 m
  • Chiều rộng phòng đặt bàn là: 7 m

kích thước sân bóng bàn tiêu chuẩn

– Bờ tường phòng phải cao ít nhất 3m sơn màu sậm, sàn phủ trắng để thuận lợi nhất cho mắt vận người chơi, quanh phòng không dể kính hoặc đồ đạc phản chiếu.

– Nếu thiết kế câu lạc bộ các bàn đặt liền kế nhau thì mỗi bàn tiếp theo phải đạt cách nhau từ 5,5m đến 6m. Những tấm phân cách giữa các bàn cao tối đa 75cm bằng vật liệu mềm để tránh chấn thương cho người chơi khi chạm vào.

– Nếu muốn tập luyện giao lưu ở nhà thì những chiếc bàn bóng bàn đều có kích thước như nhau, còn phòng đặt hay sân bóng bàn bạn có thể thu hẹp lại một chút chiều rộng chỉ cần 4-5m, chiều dài cần 8-10m là đủ.

Và Ngoài kích thước của một chiếc bàn bóng bàn tiêu chuẩn, bạn có biết chúng còn có các loại khác nữa không? Dưới đây là các sưu tầm của chúng tôi thêm về các loại kích thước bàn bóng bàn khác nữa để giúp cho mọi người biết thêm về bộ môn thể thao này.

a. Bàn bóng bàn cỡ nhỏ

Nếu nhà của bạn có trẻ nhỏ và muốn trẻ của mình tiếp xúc với bộ môn bóng bàn từ sớm, một chiếc bàn bóng bàn mini thế này là một sự lựa chọn không tồi chút nào. Xem hình ảnh bên dưới về 1 chiếc bàn mini tự chế:

b. Bàn bóng bàn siêu nhỏ

Một chiếc bàn bóng bàn siêu nhỏ dùng để giải trí cũng rất vui và thú vị đấy, các bạn đã thử bao giờ chưa ? Kích thước của chúng được làm là : chiều dài 30cm, chiều rộng 20cm, chiều cao 5cm.

c. Bàn bóng bàn trong bể bơi

Chắc hẳn đối với chúng ta cũng vô cùng lạ lẫm khi nhìn thấy 1 chiếc bàn bóng bàn trong bể bơi, vừa bơi vừa đánh bóng bàn, một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

Chiều dài và rộng của chiếc bàn này là : 137cm và 68cm

Bình luận