Lót giày ion bạc

Nano bạc là công nghệ khử vi khuẩn mới nhất và gần đây đang là xu hướng phát triển công nghệ của rất rất nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, công nghệ, nông nghiệp,… Nhưng phát triển nhất không thể không kể đến ứng dụng Nano bạc vào lót giày giúp kháng khuẩn tốt nhất có thể. Lót giày Ion bạc đã và đang được tích hợp trên các dòng giày thể thao cao cấp nhằm hỗ trợ tối ưu cho người dùng

Khả năng diệt khuẩn đáng kinh ngạc

Với 1 miếng lót giày có tích hợp công nghệ nano bạc, khả năng diệt khuẩn của chúng lên đến 650 loại vi khuẩn trong vòng chỉ 1 phút. Công nghệ này hoàn toàn có thể tiêu diệt những loại vi khuẩn phổ biến như: Tụ cầu vàng, Bacillus pneumoniae và E.Coli.

Lót giày tích hợp nano bạc để làm gì? – Khi chúng ta vận động, hoặc nhiệt độ ngoài trời quá cao. Với những bộ phận có nhiều tuyến mồ hôi như bàn chân, chúng sẽ ra mồ hôi nhiều và chính vì đặc tính: bí bách, bẩn, không có ánh sáng mặt trời, ít vệ sinh, bên trong giày là môi trường cực kì tốt để vi khuẩn phát triển. Và số lượng vi khuẩn chúng tỷ lệ thuận với mùi khó chịu của giày, mùi hôi của giày bắt nguồn từ những điều tưởng chừng rất nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Nano bạc là gì?

Về cơ chế diệt khuẩn, Nano Bạc với diện tích bề mặc lớn sẽ giải phóng ion Bạc vào môi trường với tốc độ cao và liên tục. Cơ chế diệt khuẩn của Nano bạc chính là cơ chế diệt khuẩn của ion Bạc. Cơ chế tác động của Ag+ lên vi khuẩn như sau: Chúng tác động với lớp màng của tế bào vi khuẩn, đi vào bên trong tế bào và phản ứng với nhóm Sunphohydril (SH) của phân tử men chuyển hóa oxy và vô hiệu hóa men và dẫn đến ức chế quá trình hô hấp của tế bào vi khuẩn. Ngoài ra, các ion bạc còn có khả ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn bằng cách sản sinh ra oxy nguyên tử hoạt tính trên bề mặt của hạt bạc:

Theo phương trình hóa học: 2Ag+ + O-2 –> 2Ag0 + O0

Ngoài ra, còn có cơ chế khác là lý thuyết hấp phụ: tế bào vi khuẩn bị vô hiệu hóa là do kết quả của quá trình tương tác tĩnh điện giữa bề mặt mang điện tích âm của tế bào và ion bạc được hấp phụ lên đó, các ion này sau đó xâm nhập vào bên trong tế bào vi khuẩn và vô hiệu hóa chúng. Khả năng diệt khuẩn của nano bạc là kết quả của quá trình chuyển đổi các nguyên tử bạc kim loại thành dạng ion tự do và các ion này sau đó tác dụng lên các vị trí mang điện tích âm trên vi khuẩn.

Nhờ những tính năng này, lót giày ion bạc có khả năng tiêu diệt đồng thời nhiều loại vi sinh vật và vi khuẩn gây bệnh độc hại.

Độ bền của Nano

Tuy nhiên, đã có nhiều tranh cãi rằng: “Nếu lót giày tích hợp nano bạc thì phân tử nano bạc đấy sẽ khử vi khuẩn được đến khi nào?”. Theo nghiên cứu của viện nghiên cứu da giày, họ đã thử mẫu vật được tích hợp nồng độ nano bạc 100 ppm. Sau 6 tháng sử dụng, lượng nano bạc còn lại trên lót giày lên đến 30% so với mức ban đầu. Và khả năng kháng khuẩn vẫn duy trì cực tốt sau 15 lần giặt


Lót giày có chứa Ion bạc của mẫu giày Peak Dwight Howard 3

So với các lót giày thường, tạo nên lót giày nano thực sự sẽ cần đến chi phí hóa chất, chi phí nhiệt, nhân công, nên có lẽ giá thành sẽ nhỉnh hơn 1 chút ít so với lót giày thường
Các mẫu giày có tích hợp lót giày nano bạc của YouSport.vn

Peak Tony Parker 5
Peak Dwight Howard 3
Peak Basketball EW72001A

Bình luận