Trong bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn, chúng ta sẽ cùng đến với một kỹ thuật thường dùng để biểu diễn. Trong thực tế trận đấu nó hầu như không được áp dụng nhưng vẫn rất nhiều người yêu thích. Đó là kỹ thuật tâng bóng vòng quanh chân Around the world.

Đây là một động tác cũng không quá khó và tất nhiên để luyện tập được thì chúng ta luôn phải ghi nhớ nguyên tắc chung là kiên nhẫn và thật sự cố gắng.

Bước 1

Ở bước 1 thì chúng ta sẽ thả quả bóng rơi xuống sau đó vòng chân từ dưới lên trên. Đây là động tác chia nhỏ để thích nghi dần với kỹ thuật.

Ở bước này, chỉ cần chúng ta đá vào quả bóng đúng cách chứ chưa cần đỡ bóng ở nhịp sau vội. Hãy cố gắng đá theo kiểu kéo cho quả bóng xoáy lên và đi theo chân chúng ta.

Và khi bóng xoáy đúng cách như vậy thì tốc độ rơi của nó mới chậm lại để chân chúng ta đi trước được và đón bóng hoàn chỉnh.

Bước 2

Tiếp theo là bước 2. Vẫn là một động tác chia nhỏ. Sau khi thả bóng xuống thì chúng ta đợi bóng nảy 1 nhịp sau đó vòng chân đỡ bóng, tiếp nối bước còn thiếu của bước 1

Bước 3

Bước 3 thì chúng ta cần cố gắng để nối 2 bước đầu lại 1 cách hoàn chỉnh. Chú ý giữ khung chân chắc để tạo khoảng trống cho bóng lọt qua khi nhấc chân vòng qua bóng.

Tất nhiên sẽ có những khó khăn và không chắc chắn rằng có thể thực hiện được ngay lập tức nhưng hãy kiên trì, sớm muộn chúng ta cũng sẽ chinh phục được kỹ thuật này.

Đó là các bước để thực hiện được động tác Around the world (ATW). Hy vọng mọi người có thể sớm luyện tập thành thục được động tác này

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật – Kỹ thuật xâu kim đối thủ trên sân bóng

Bình luận