Ngày hôm nay hãy cùng YouSport.vn đến với những hướng dẫn và chi tiết và lưu ý khi thực hiện kỹ thuật xâu kim đối thủ trong trận đấu nhé!

Tổng quan

“Xâu kim” là cách gọi ví von của việc chúng ta đẩy bóng qua khe giữa 2 chân của đối thủ để trực tiếp vượt qua họ trong các tình huống. Đây là một động tác được rất nhiều người ưa thích sử dụng. Và nó cũng có nhiều phương thực để thực hiện, những người có đôi chân càng dẻo, càng linh hoạt khéo léo thì lại càng có nhiều cách hơn.

Tuy nhiên trong phạm vi video ngày hôm nay thì chúng ta sẽ đến với 3 động tác đơn giản, dễ thực hiện mà cũng rất hiệu quả nhé

Các cách xâu kim đối thủ

Cách 1

Vì động tác xâu kim này đã rất phổ biến, nên hiển nhiên các hậu vệ thường rất cảnh giác và không mở rộng chân để chúng ta có thể dễ dàng thực hiện động tác. Vậy chúng ta hãy cùng đến với cách đầu tiên

Đó chính là việc sử dụng động tác hình thể để dẫn dụ đối thủ mở chân rộng ra cản phá bóng. Một pha đảo người bằng động tác giả hoặc giả sút giả chuyền có thể khiến người phòng ngự theo quán tính mở rộng 2 chân ra. Và đó là cơ hội để chúng ta thực hiện động tác thành công.

Cách 2

Đến với cách thứ 2, đây là trường hợp mà chúng ta bị động hơn nếu so với cách 1.

Khi đối thủ có xu hướng ập vào thò chân cướp bóng thì đây chính là thời khắc mà chúng ta chờ đợi. Khi đó đối thủ có cơ hội rất lớn để cướp bóng, nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta loại bỏ sự đeo bám của họ. Hãy nhanh chân và chủ động gẩy quả bóng về thằng khe giữa 2 chân đối phương thật nhẹ nhàng rồi thoát ra.

Cách 3

Cách 3 sẽ khó hơn 1 chút so với 2 cách đầu và cần có cảm quan ở mức khá để thực hiện. Áp dụng khi đối thủ ở phía sau lưng hoặc theo áp sát.

Chúng ta có thể dùng cách dừng bóng đột ngột, ta là người chủ động và đối phương sẽ bị động khi phải dừng lại theo. Khi đó bắt buộc 2 chân của người phòng thủ phải mở rộng để giữ thăng bằng. Đây là thời cơ để chúng ta xâu kim họ

Lưu ý

Và một lưu ý cuối cùng, đó là việc không ai thích cảm giác bị đối thủ xỏ kim cả. Thậm chí còn cảm thấy khó chịu khi bị làm bẽ mặt như vậy. Vì thế chúng ta không nên quá lạm dụng động tác này để trêu ngươi khiến đối thủ nổi nóng, làm ảnh hưởng đến quá trình diễn ra trận đấu.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật đảo chân Step over

Bình luận