chọn giày bóng rổ cho vị trí SF
LeBron-James - Một Small Foward hàng đầu ở NBA

Small Forward (tiền phong phụ) là vị trí được xem như chất keo gắn kết cả đội bóng và đa năng nhất trong số năm vị trí trên sân. Với một lối chơi đa dạng và có nhiều yêu cầu về tố chất, kỹ năng thì việc chọn giày bóng rổ cho vị trí SF cần lưu ý đến nhiều yếu tố. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Đặc trưng của một SF

Các SF cũng chơi ở vòng ngoài như SG nhưng có xu hướng gần rổ hơn. Họ thường sở hữu chiều cao và thể hình tốt hơn SG, một số thậm chí có chiều cao không kém các Power Forward (PF) nhưng vẫn sở hữu tốc độ và sức bật không kém gì các SG. Khi đội bóng sử dụng đội hình small-lineup, các SF thường được đẩy vào chơi ở vị trí PF hoặc thậm chí là trung phong.

chọn giày bóng rổ cho vị trí SF
LeBron-James – Một Small Foward hàng đầu ở NBA

Có thể thấy một SF gần như có thể cáng đáng mọi nhiệm vụ từ phòng ngự, chuyền bóng, ghi điểm từ cả những cú bắn xa lẫn đột nhập lên rổ cho tới thực hiện rebound.

Chọn giày bóng rổ cho vị trí SF

Từ những đặc điểm trên, yêu cầu đối với một đôi giày dành cho SF cũng phức tạp hơn. Để đảm bảo SF duy trì được lợi thế tốc độ trước PF và C thì nên chọn đôi giày có trọng lượng nhẹ, thiết kế thon gọn ở thân và lưỡi gà, dẹp nhọn ở mũi (thiết kế tối ưu khí động học).

Mẫu giày với thiết kế thon gọn

Phần cổ giày nên chọn những đôi cổ trung để vừa di chuyển được linh hoạt lại vừa có thể phần nào bảo vệ cổ chân trong các pha rebound và tranh chấp

Bộ đệm có độ êm tốt nhưng không quá dày để bảo đảm khả năng di chuyển linh hoạt của SF cũng như độ an toàn cho bàn chân trong các pha rebound.

chọn giày bóng rổ cho vị trí SF
Mẫu giày cổ trung, bộ đệm vừa phải, linh hoạt

Phần đế giày có thể chọn kiểu thiết kế bo tròn các cạnh. Chúng mang đến độ linh hoạt cần thiết cùng một hiệu ứng gần như con lật đật để giữ bàn chân luôn nằm vững trên mặt đế. Lớp vân đế có thể chọn loại vân đế kiểu xương cá để đảm bảo độ bám tốt cho giày

Bình luận