Trong khi những sân bóng rổ trong nhà chưa thật sự phổ biến thì mặt sân ngoài trời lại tỏ ra rất tiện dụng và phù hợp với người chơi bóng rổ ở Việt Nam. Chọn một đôi giày để chơi tốt trên điều kiện mặt sân này là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý lựa chọn giày bóng rổ outdoor trong bài viết này.

Đế ngoài – phần quan trọng nhất

Mặt sân chơi ngoài trời đòi hỏi 1 đôi giày bóng rổ có đế cao su cứng và dày. Điều này cũng không có nguyên nhân gì quá đặc biệt, chỉ đơn giản là một lớp đế như vậy sẽ đủ bền để chống lại sức mài mòn bá đạo của mặt sân outdoor mà thôi.

Peak Delly 1 - chọn giày bóng rổ outdoor

 

Không giống như sân bóng rổ sàn gỗ bóng lộn cần một đôi giày với mặt vân đế tạo độ bám cao, các mặt sân outdoor mặc nhiên đã sở hữu độ ma sát đáng nể. Tuy nhiên, một vấn đề của sân outdoor, đó là lượng bụi cát luôn luôn rất lớn, do đó, ngoài việc chọn một đôi giày có chất liệu đế phù hợp thì cần phải có một lớp vân đế có thể khắc phục được điểm tồn tại này của sân out door

Một số điểm cần lưu ý về vân đế khi chọn giày bóng rổ outdoor để tránh tình trạng trượt do bụi, đó là bạn phải chọn những đôi giày có khoảng cách giữa các đường vân lớn, để nếu như bụi có dính vào, cũng không bị mắc kẹt trong vân đế khiến cho độ bám của đôi giày giảm đi. Thứ hai, đó là vân đế đó phải đủ dày và to, để có thể chịu được sức mài mòn trong thời gian dài mà vẫn còn đủ để duy trì độ bám. Nếu chọn vân đế quá mỏng, chắc chắn nó sẽ bị hao mòn nhanh hơn rất nhiều.

Chọn giày bóng rổ outdoor

Phần đế giữa

Chơi bóng trên nền gạch, xi măng hay nền cứng nói chung luôn khiến bạn phải chịu một áp lực lớn hơn bình thường. Để đảm bảo độ an toàn cho các khớp chân của bạn sau những buổi chơi bóng thì hãy tránh những đôi giày có đệm mũi chân quá mỏng. Trong trường hợp cảm thấy bộ đệm chưa đáp ứng đủ yêu cầu thì bạn có thể thay một miếng lót giày đủ êm là được.

Độ bền thân giày

Có rất nhiều thứ sẽ ảnh hưởng đến độ bền của thân giày khi đi ngoài trời như bụi, đá, nước và rất nhiều các “chướng ngại vật” khác. Các chất liệu chắc chắn nhất trong trường hợp này là da hay chất liệu fuse (ép nhiệt).

Không có cường độ va chạm bề mặt thân giày cao như giày bóng đá nên thân giày bóng rổ cũng ít bị hư hại hơn. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn sẽ có những trường hợp không may mép thân giày phần tiếp xúc với đế giữa bị cọ quệt xuống mặt sân do di chuyển kéo lê.

Với mặt sân trong nhà, những tổn hại do va quệt đó là không đáng kể. Nhưng với mặt sân ngoài trời lại là chuyện khác. Sức bào mòn của sân xi măng có thể “đục lỗ” trên thân giày bạn ngay nếu có sơ suất xảy ra. Hãy lựa chọn giày bóng rổ outdoor có sử dụng vật liệu và cấu trúc chống mòn cho phần mép của thân giày để có được độ bền tốt nhất.

Hỗ trợ mắt cá chân

Việc chạy liên tục, thay đổi tốc độ đột ngột và thay đổi hướng trong khi chơi bóng có thể khiến mắt cá chân của bạn có nguy cơ tổn thương cao. Giày bóng rổ cổ cao sẽ hỗ trợ và biến thành 1 lớp bảo vệ chắc chắn cho vùng cổ và mắt cá chân của bạn, tránh gây tổn thương khi va chạm. Đặc biệt trong điều kiện chơi ngoài trời, vùng mắt cá chân cần được bảo vệ rất thận trọng.

Trên đây là một số gợi ý trong việc lựa chọn giày bóng rổ outdoor. Để có được những trải nghiệm tốt nhất khi chơi bóng rổ, các bạn có thể xem thêm các bài viết hữu ích khác tại YouSport.vn

Bình luận