Đối với người chơi cầu lông ở Việt Nam thì những thương hiệu như Kumpoo hay Kawasaki đã quá quen thuộc. Nói về giày cầu lông thì hai cái tên này có tầm giá khá tương đương nhau, không ngạc nhiên khi có nhiều người đặt ra câu hỏi Kawasaki và Kumpoo nên chọn giày nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số nét đặc trưng của 2 dòng sản phẩm này để có được những đánh giá chính xác nhất

Thiết kế

Về thiết kế, các mẫu Kawasaki có ngoại hình bắt mắt và nổi bật hơn với xu hướng phối màu biến hóa. Có được sử nổi bật kể cả khi sử dụng những gam màu lạnh, các họa tiết, chi tiết trên giày sắc sảo.

Đối với Kumpoo, các sản phẩm giày của họ mang sự đơn giản và tinh tế dù là cả trên những mẫu giày có màu nổi như cam hay đỏ.

Kumpoo cũng có một điểm cộng so với Kawasaki trong thiết kế là họ có nhiều hơn những mẫu giày có form rộng để phù hợp với khách hàng có bàn chân to bè.

Tính năng

Đối với ngay cả những mẫu giày giá rẻ thì Kumpoo đã trang bị Elastic EVA trong bộ đệm. Đem tới độ đàn hồi tốt hơn và duy trì được độ bền lâu hơn so với việc chỉ sử dụng chất liệu phylon thông thường.

Còn với Kawasaki, các mẫu giày của họ sẽ chỉ có sự xuất hiện của Elastic EVA trong tầm giá trung cấp (trên 800.000đ) trở lên mà thôi.

Trong thực tế sử dụng, cả Kawasaki và Kumpoo đều có bộ đệm được đánh giá khá ổn định và bảo vệ tốt cho đôi chân của người chơi. Tuy nhiên thì phần bộ đệm của Kawasaki có tuổi thọ không được cao như Kumpoo.

Đế giữa với Elastic EVA của Kumpoo KH-16

Đế giữa bị xẹp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đôi giày. Khi gặp vấn đề này có thể sử dụng những miếng lót có độ dày cao và chất lượng tốt hơn để khắc phục.

Bù lại thì những đôi Kawasaki lại có độ bền đế ngoài cao hơn đối thủ Kumpoo. Những đôi Kumpoo thường dễ bị mòn vân đế hơn, dẫn đến giảm độ bám, ảnh hưởng đến tốc độ và sự di chuyển của người chơi.

Kawasaki - Kumpoo nên chọn giày nào?

Tổng kết

Trên đây là một số so sánh và đánh giá điểm mạnh, yếu của sản phẩm giày cầu lông hai thương hiệu Kawasaki và Kumpoo. Để nói rằng ai tốt hơn ai là điều không thực sự chắc chắn. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi Kawasaki và Kumpoo nên chọn giày nào? các bạn có thể dựa vào những thông tin này để đánh giá sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện và phong cách chơi của bản thân.

YouSport.vn hi vọng những thông tin này hữu ích cho các bạn chơi cầu lông đang có dự định mua một đôi giày mới. Chúc các bạn có được trải nghiệm chơi tốt nhất.

Bình luận