Cách cầm vợt cầu lông đúng

Hiện nay cầu lông là một môn thể thao khá phổ biến và được rất nhiều người ưa thích. Ngoài mục đích giải trí thì nó còn mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên đối với những người mới hay những người chơi phong trào luôn mắc phải lỗi cơ bản đầu tiên. Đó là cách cầm vợt cầu lông bị sai cách, dẫn đến thường đánh hụt, tuột vợt, cầu cạch vào khung vợt . Vậy kỹ thuật cầm vợt cầu lông đúng là như thế nào, hãy cùng YouSport.vn tìm hiểu nhé!

Cách cầm vợt cầu lông đúng

Vì sao nên cầm vợt cầu lông đúng cách?

Theo mình cầm vợt cầu lông đúng cách là vô cùng quan trọng đối với người chơi. Vì cách cầm vợt ban đầu đúng hay sai sẽ quyết định đến hiệu quả tập luyện. Một điều nữa mà mọi người thường quên đó là cầm vợt sai, nếu không sửa lâu dần sẽ thành thói quen và không sửa được nữa.

Kỹ thuật cầm vợt đúng cách

Bất cứ trong môn thể thao nào việc thực hiện đúng kỹ thuật là vô cùng quan trọng, ngoài việc phòng tránh chấn thương nó còn giúp bạn nhanh tiến bộ và nâng cao hiệu quả tập luyện lên nhiều lần.

Kỹ thuật cầm vợt cầu lông đúng là như thế nào?

Có 2 cách cầm vợt cầu lông chính:

  1. Cách cầm vợt kiểu “V-grip” :
  • Cầm vợt kiểu “V-Grip” thường được sử dụng trong nhiều cú đánh bên thuận tay: trả cầu bổng sâu (lob/clear), đập cầu (smash), chụp lưới (net kill),…
  • Đầu tiên cầm và nghiêng mặt vợt vuông góc 90 độ với mặt đất, sau đó để lòng bàn tay nắm cán vợt ở khoảng giữa giống như đang bắt tay.
Kỹ thuật cầm vợt cầu lông
Nguồn: Internet
  • Khép các ngón tay ôm nhẹ quanh cán vợt, ngón cái đặt tựa trên cán vợt, đầu ngón cái hướng thẳng về cán vợt, các ngón trỏ và ngón giữa đặt sao cho cảm giác thoải mái nhất. Nếu cầm vợt đúng, giữa ngón trỏ và ngón cái sẽ tạo nên một gốc chữ “V”.
Cách cầm vợt cầu lông đúng
Nguồn: Internet

2. Kỹ thuật cầm vợt cầu lông kiểu “Thumb-grip”:

  • Đây là cách cầm vợt thường để chụp lưới trái tay
Kỹ thuật cầm vợt đúng cách
Nguồn: Internet
  • Ngón cái tay cầm vợt được duỗi nhẹ nhàng và ôm theo cán vợt. Đầu ngón cái đặt trên một cạnh cán vợt tạo cảm giác là ngón cái đẩy vợt từ phía sau. (Lưu ý: Chỉ phần đầu ngón cái tựa trên mặt vợt).
Cách cầm vợt cầu lông đúng
Nguồn: Internet

Trên đây là một số chia sẻ của YouSport.vn về kỹ thuật cầm vợt cầu lông đúng cách. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình hoàn thiện và phát triển môn thể thao mà mình yêu thích này.

Có thể bạn quan tâm: Luật cầu lông đôi trong thi đấu.

Bình luận