Mỗi một môn thể thao lại có một cách thi đấu riêng và những đặc điểm khác biệt. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể bắt gặp những nét tương đồng nhất định ở một vài môn khác nhau. Ví dụ như bóng chuyền và cầu lông có cường độ di chuyển và vận động khá giống nhau. Vậy giày cầu lông có chơi bóng chuyền được không? Hoàn toàn có thể chứ, hãy cùng YouSport.vn xem thử những lý do sau đây

Độ êm của đế giày

Người chơi cầu lông luôn phải di chuyển đôi chân rất nhiều, xoay chuyển các góc rất phức tạp, kết hợp với những bước bật nhảy cao, rướn người cứu cầu ở xa. Sau những cú bật nhảy liên tục, thời điểm tiếp đất là lúc cơ thể phải chịu đựng những phản lực dễ gây chấn thương nhất.

Giày cầu lông có chơi bóng chuyền được không?

Vì thế những đôi giày cầu lông tốt sẽ có độ êm tuyệt vời để hóa giải phần lớn phản lực dồn vào chân. Và đặc điểm ấy hoàn toàn phù hợp, đáp ứng được nhu cầu bảo vệ chân trong môn bóng chuyền.

Bảo vệ các đầu ngón chân

Những người chơi bóng chuyền cũng thường phải rướn, lao người để cứu bóng. Vì thế các đầu ngón chân rất dễ bị chấn thương nếu đôi giày không đủ tốt.

Giày cầu lông có chơi bóng chuyền được không?

Về điểm này thì các đôi giày cầu lông cũng thừa sức đảm bảo được. Bởi môn cầu lông có một đặc thù di chuyển đó là mũi chân của người chơi thường phải lê trên mặt sân. Do đó các đôi giày cầu lông thường có thêm lớp phủ ở đầu mũi giày. Vừa đảm bảo độ bền, vừa bảo vệ tốt cho các ngón chân.

Sự tương đồng về mặt sân

Mặt sân cầu lông và bóng chuyền đều bằng phẳng và có độ cứng khá giống nhau. Do đó những đôi giày cầu lông khi chơi trên mặt sân bóng chuyền sẽ đảm bảo được độ bám và giúp người chơi di chuyển nhanh, linh hoạt và vững chãi trong các tình huống, tư thế khó nhất.

Đó là những lý do cho đáp án có của câu hỏi “giày cầu lông có chơi bóng chuyền được không?” ở đầu bài viết. Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm giày cầu lông tại YouSport.vn

GIÀY CẦU LÔNG

Bình luận