Peak Delly 1

Giày bóng rổ là 1 vật dụng không thể thiếu đối với những người yêu bóng rổ mỗi khi ra sân. Đôi giày trên chân không chỉ là một thứ phụ kiện, đó còn là thứ hỗ trợ và cho chúng ta sự tự tin, những pha di chuyển ấn tượng, bật nhảy và ghi điểm đầy mạnh mẽ. Và để người chiến hữu đặc biệt ấy được bền lâu theo thời gian ngay sau đây hãy cùng YouSport.vn tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản giày bóng rổ nhé!

Hướng dẫn vệ sinh, bảo quản giày bóng rổ đúng cách

1. Những điều cần lưu ý khi vệ sinh giày bóng rổ

Làm sạch vết bẩn trên giày bằng nước

Hãy để vết bẩn, đất khô, sau đó đập giày xuống nền để các mảng đất tự bung ra. Chú ý để 1 tờ báo bên dưới tránh làm bẩn sàn. Sau đó bạn chỉ cần lấy khăn ướt và lau sạch các vết bẩn còn lại trên giày.

Chú ý: Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa và xà phòng trực tiếp lên giày khi giặt. Có thể sử dụng xà phòng pha loãng để làm sạch bề mặt bên ngoài của giày.

Hướng dẫn vệ sinh, bảo quản giày bóng rổ đúng cách

Tránh nhiệt độ cao

Sau khi giặt giày, không để giày vào máy sấy để làm khô nhanh

Nhiệt độ cao của máy sấy sẽ làm hỏng vật liệu giày, làm hỏng chất keo dán của giày.

Nên vệ sinh và giặt giày theo chu kỳ

Dù bạn sử dụng ít hay nhiều, nên sử dụng khăn ướt lau bụi bẩn sau mỗi lần sử dụng và dành thời gian giặt giày theo thời gian để đảm bảo đôi giày luôn được làm sạch, tránh trường hợp bụi bẩn bám quá lâu sẽ rất khó để làm sạch.

Hướng dẫn vệ sinh, bảo quản giày bóng rổ đúng cách

2. Lưu ý khi bảo quản giày bóng rổ

Khi không sử dụng hãy để giày ở nơi khô ráo, tránh vùng ẩm ướt dễ làm ẩm và mốc giày. Nơi ẩm thấp cũng là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi

Không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gắt. Hãy phơi giày ở nơi thông thoáng, có gió. Tương tự như máy sấy, nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời sẽ dễ làm hỏng giày.

Bình luận