Hầu hết người chơi cầu lông đều biết công dụng của quấn cán vợt cầu lông giúp nắm cảm giác tốt hơn, êm tay hay không bị tụôt vợt khi đập cầu. Nhưng không phải ai cũng biết được cách quấn vợt sao cho chính xác và đẹp nhất để không bị bong hay không đều. Hôm nay YouSport sẽ hướng dẫn bạn cách quấn cán vợt cầu lông chuẩn cùng xem nhé.

Cách chọn quấn cán vợt cầu lông

Không chỉ đơn giản là mua một loại quấn cán bất kỳ rồi về quấn cho cây vợt của mình, mà lựa được một quán cán phù hợp là cả một nghệ thuật. Hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu với các kích thước và độ dày khác nhau cho bạn lựa chọn.

cách quấn cán vợt cầu lông

Quấn cán dày hơn sẽ chắc chắn hơn và thoải mái hơn so với quấn cán mỏng. Việc lựa chọn quấn cán dày hay mỏng là dựa trên lực tay hay kỹ thuật của bạn. Những người chơi với phong cách tấn công mạnh mẽ thường dùng những cú đập cầu đầy hiểm hóc và uy lực để lấn át đối thủ. Người chơi theo phong cách này luôn nắm thật chặt tay vợt của mình để tạo ra sức mạnh cho cú đập, thì nên dùng quấn cán vợt dày.

Đối với người mới chơi ( Newbie ) thì không nên sử dụng quấn cán quá dày hay quá mỏng là do một phần trọng lượng cán vợt sẽ làm thay đổi cân bằng vợt. Việc mất cân bằng gây rất nhiều khó khăn khi chơi trong khi kỹ thuật vẫn chưa vững.

quấn cán vợt cầu lông

Bạn cũng chú ý xem xét đến việc có nên giữ lại quấn cán vợt cũ không. Tất cả các vợt cầu lông được bán hiện nay đều được quấn cán sẵn từ nhà sản xuất. Bạn có thể chọn bỏ nó để thay cái mới mà bạn thấy thoải mái, hoặc quấn chồng lên lớp cũ. Người mới chơi không nên quấn chồng lên lớp cũ vì nó làm mất cân bằng vợt của bạn đấy.

Cách quấn cán vợt cầu lông

Sau khi đã lựa được quấn cán vợt phù hợp thì sẽ tiến hành quấn cán cho cây vợt của mình ngay nào.

Đầu tiên mở cuộn băng quấn và bắt đầu quấn từ đáy của tay cầm và nhớ nhả nó ở góc phía trên. Sau đó quấn một vòng quanh cán, kiểm tra xem bạn có cần quấn lại cho đẹp hay không.

Cách quấn cán vợt chuẩn

Đảm bảo rằng các mép góc của vòng quấn được chồng lên nhau, sẽ giúp cho vòng quấn đều. Tránh bất kỳ chỗ hở nào giữa các vòng quấn, điều này quan trọng đấy ( nên quấn chậm và kiểm tra kỹ ). Bạn sẽ không muốn công sức mình quấn nãy giờ biến mất, phải quấn lại từ đầu phải không nào.

Kết thúc khi đã chạm đến đầu của tay cầm, dùng kéo cắt quấn cán. Kiểm tra lại lần nữa và dùng tay bóp khít lại phần bị hở ở phần đầu cán.

Trên đây là cách chọn được một quấn cán vợt và cách quấn cán vợt cầu lông phù hợp với người chơi. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình chơi, chúc bạn chơi tốt hơn.

Bình luận