kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông

Cũng như các môn thể thao khác, cầu lông cũng có các kỹ thuật riêng nhằm tăng cường hiệu quả cho những pha cầu. Trong số đó, kỹ thuật bỏ nhỏ luôn xuất hiện trong các trận đấu bởi vì hiệu quả mà nó đem lại. Vậy thế nào là kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông? Cùng YouSport.vn tìm hiểu nhé!

Mục đích của kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông

Kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông có thể được gọi bằng những cái tên khác nhau như ve cầu, gài lưới. Những cú bỏ nhỏ này sẽ đưa cầu rơi sát lưới để bắt buộc đối thủ phải di chuyển và có những cú vớt cầu khá là khó, làm bàn đạp cho cú đánh dứt điểm sau đó.

kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông

Phân loại kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông

Kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông được chia làm 2 loại:

1. Bỏ nhỏ thuận tay (forehand net shot):
Bỏ nhỏ thuận tay thực hiện theo 3 bước đơn giản.

Bước thứ 1: khuỷu tay

Hãy đưa khuỷu tay của bạn ra phía trước nhằm chuẩn bị cho lượt cầu tiếp theo. Sau đó hãy tạo khoảng trống cho cánh tay và giữ cho vợt và bàn tay cầm vợt ở phía trên cao.

Bước thứ 2: thả lỏng khi cầm cán vợt

Giữ vợt theo kiểu Thump Grip (nếu chưa biết thì hãy xem tại đây) thả lỏng, sao cho vợt hướng xuống để thuận lợi hơn cho bước tiếp theo.

Bước thứ 3: Cổ tay

Xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ để vợt đi theo hướng từ dưới lên trên và chạm vào quả cầu. Nhưng bạn hãy chú ý đến lực của mình đừng dùng lực quá mạnh cầu sẽ bay thẳng đến đối thủ, dùng lực nhẹ để cầu vừa đủ để qua lưới và rơi xuống.

Hướng dẫn bỏ nhỏ thuận tay:

Những củ bỏ nhỏ thuận tay lịch sử:

2. Bỏ nhỏ trái tay (backhand net shot):
Cách bỏ nhỏ trong cầu lông trái tay cũng tuân theo các bước tương tự như bỏ nhỏ thuận tay (forehand net shot)

Hướng dẫn bỏ nhỏ trái tay:

Có thể bạn quan tâm: Cách đập cầu lông cơ bản và nâng cao.

Bình luận