Thủ môn là vị trí thi đấu duy nhất trong đội được phép dùng tay chơi bóng. Và vì thế, ngoài những đôi giày như các vị trí khác trên sân thì thủ môn còn được trang bị thêm một thứ phụ kiện đặc biệt là găng tay. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của găng tay thủ môn

1. Bảo vệ tay thủ môn khỏi chấn thương

Cách đây hơn nửa thế kỷ, những thủ môn sẽ ra sân và bắt bóng bằng tay không hoàn toàn cho dù đó là ngày đông lạnh giá hay mùa hè bỏng rát.

Những thủ môn trong thời kỳ này phải đối mặt với những cơn đau chảy nước mắt vì gặp phải chấn thương như việc trẹo ngón tay.

tầm quan trọng găng tay thủ môn

Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi, găng tay thủ môn ra đời và giúp đỡ rất nhiều cho các người gác đền trong việc tránh khỏi những chấn thương.

Những lớp mút ở bên trong, bề mặt tương đối cứng, chắc chắn bao bọc ở bên ngoài khiến các đầu ngón tay không phải hấp thu trực tiếp uy lực từ những cú sút thần sầu. Từ đó, bàn tay của người thủ môn trở nên an toàn hơn với đôi găng.

2. Hỗ trợ khả năng bắt bóng

Một điểm cũng không thể bỏ qua khi nói về tầm quan trọng của găng tay thủ môn đó là khả năng hỗ trợ bắt dính bóng.

Các đôi găng của thủ môn thường sử dụng lớp mút dày ở bề mặt lòng trong. Chúng sẽ tạo ra độ ma sát tốt giúp người thủ môn có thể bắt dính bóng hơn so với việc sử dụng đôi tay trần.

tầm quan trọng của găng tay thủ môn

3. Hỗ trợ đấm bóng hiệu quả

Trong nhiều tình huống bóng lập bập hoặc phải tranh chấp trên cao mà thủ môn không có khả năng nắm hoàn toàn lợi thế thì đấm bóng là một giải pháp hiệu quả, an toàn thường được áp dụng.

Với các đôi găng thủ môn, đặc biệt là những đôi găng có thiết kế khung xương thì việc đấm bóng sẽ trở nên chính xác và tạo ra sự an toàn hơn cho khung thành đội nhà.

công dụng của găng tay thủ môn

Trên đây là những điểm cho thấy tầm quan trọng của găng tay thủ môn. Và nếu bạn thi đấu ở vị trí này, ngoài việc chọn một đôi găng tay tốt thì cũng hãy chăm chỉ luyện tập để trình độ ngày càng được nâng cao.

Bình luận