Đối với các bạn chơi bóng phong trào thì đa phần hầu hết đều không quan tâm tới việc thả lỏng cơ bắp khi chơi bóng, hoặc một số bạn khác có biết song cũng chẳng thấy nó cần thiết. Bài viết này YouSport.vn sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về tác dụng của việc thả lỏng cơ bắp sau mỗi trận đấu.

tha-long-sau-khi-choi-bong

Tác dụng của việc thả lỏng cơ bắp sau khi chơi bóng:

So với việc khởi động làm nóng cơ trước trận thì việc thả lỏng cơ sau trận không được chú trọng bằng. Mục đích cốt yếu của việc thả lỏng cơ là giúp cơ thể dễ dàng trở lại trạng thái bình thường như trước khi vận động.

Bước vào một trận đấu (căng thẳng), nhịp tim của chúng ta có thể được đẩy lên rất cao. Việc thả lỏng ngay sau trận đấu sẽ giúp nhịp tim giảm dần trở về mức ổn định, tránh cho giảm quá nhanh có thể dẫn đến chóng mặt bất ngờ vì cơ thể không kịp “đồng bộ” cùng nhịp tim.

Việc giảm nhịp tim dần dần sẽ thúc đẩy máu huyết lưu thông đi khắp cơ thể. Điều này vô cùng quan trọng vì máu sẽ mang dưỡng chất và oxy đến các bộ phận khác. Sau một trận bóng mệt nhoài hoặc một buổi vận động nặng, cơ thể và cơ bắp của chúng ta sẽ bị căng cứng kiểu như sắp chuột rút (vọp bẻ) và cần được “xả van”.

tha-long-sau-khi-choi-bong-1

Thả lỏng cơ sẽ giúp cho cơ bắp lấy lại sự linh hoạt. Sau trận đấu, cơ bắp đang “nóng” và đó là trạng thái lý tưởng để tăng cường độ đàn hồi của các búi cơ. Việc “tập luyện” cho cơ bắp lúc này sẽ rất có lợi, giống như là bạn uốn dẻo miếng thép vừa lấy ra từ lò luyện, nghĩa là cải thiện độ đàn hồi của cơ giúp cho sau này nếu chúng ta có thực hiện động tác xoạc bóng cũng không cảm thấy quá khó khăn.

Theo: Bongdaphui.net

Bình luận