Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật tâng bóng

0
149

Trong bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn chúng ta sẽ cùng đến với những hướng dẫn thực hiện kỹ thuật tâng bóng để cải thiện cảm giác bóng và tăng cường sự linh hoạt của đôi chân. Đối với tâng bóng thì khá nhiều bộ phận cơ thể có thể được dùng để thực hiện động tác này nhưng phổ biến nhất và cũng là 3 cách được giới thiệu trong video ngày hôm nay là tâng bóng bằng mu bàn chân, tâng bóng bằng lòng trong và tâng bóng bằng đùi.

Tâng bóng bằng mu bàn chân

Tước tiên chúng ta sẽ đến với kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân

Khi bắt đầu tâng bóng thì chúng ta hơi khuỵu chân trụ xuống 1 chút. Bàn chân hơi cong lên và dùng mu chính diện đá nhẹ vào dưới đáy tâm bóng để đưa bóng lên trên.

Chúng ta sẽ không tâng bóng lên quá cao và khi bóng rơi xuống ngang đầu gối thì thả lòng khớp gối, khớp cổ chân để vung phần cẳng chân lên, bắt đầu thực hiện lại động tác như bước đầu.

Một lưu ý khá quan trọng khi tâng bóng đó là chúng ta nên hạn chế tối đa việc để bóng xoáy

Hãy cố gắng để điểm tiếp xúc bóng nằm ở giữa đáy của quả bóng và lực tác động theo phương thẳng đứng từ dưới lên để hạn chế làm bóng xoáy.

Bởi một khi bóng đã xoáy rồi thì bước sau của chúng ta sẽ khó để điều khiển đường bóng hơn.

Tâng bóng bằng má trong

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với động tác tâng bóng bằng má trong. Động tác này thì gần như giống hệt tâng bóng bằng mu bàn chân về tư thế chuẩn bị, chân trụ, trọng tâm và điểm tiếp xúc bóng.

Điểm khác biệt chỉ nằm ở chỗ chúng ta cần mở lòng trong bàn chân ngang hết cỡ để tâng quả bóng lên mà thôi.

Tâng bóng bằng đùi

Cuối cùng là tâng bóng bằng đùi. Với động tác này thì cần giữ thăng bằng cơ thể, thân người thẳng và hơi ngẩng cổ lên so với khi tâng bằng lòng trong hay mu bàn chân

Khi tâng bóng hai tay mở tự nhiên, Thời điểm bóng rơi xuống ngang hông thì bắt đầu nâng đùi lên vuông góc, dùng đùi đá vào phần dưới của bóng để tâng bóng lên phía trên.

Nếu nâng chân không vuông góc mà quá cao bóng sẽ hướng vào thân người, nâng chân quá thấp thì bóng sẽ vọt về phía trước rất khó kiểm soát

Luyện tập

Sau khi nắm được các yếu tố trên thì các bạn có thể bước vào luyện tập. Hãy cố gắng kết hợp cùng lúc cả ba động tác trên để cơ thể có phản ứng, cảm giác bóng tốt hơn. Và nên dùng cả hai chân khi tâng bóng. Một là để nâng cao tiềm năng của chân không thuận, hai là để giảm mỏi chân, tâng được nhiều lần hơn.

Tâng bóng là một trong những kỹ thuật bóng đá mà bất cứ cầu thủ nào, dù ở lứa tuổi nào cũng phải luyện tập thường xuyên, càng trẻ thì kỹ thuật này càng phải được chú trọng nhiều hơn. Bởi nó sẽ giúp đem lại một cảm giác bóng tốt, tăng sự linh hoạt, dẻo dai của đôi chân. Vì vậy hãy cố gắng để luyện tập nó thật tốt nhé.

Bình luận