không mang giày khi chơi cầu lông và hậu quả

Cầu lông là một trong những môn cầu lông phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam nói riêng và các nước châu Á nói chung về sự hấp dẫn và lợi ích về sức khoẻ mà nó đem lại.

chơi cầu lông không mang giày và hậu quả

Tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc mang giày khi chơi cầu lông. Mình thấy có rất nhiều bạn đi chân không và các bạn ấy thường bảo là đi chân không thoải mái và chạy nhanh hơn nhưng sự thực chơi cầu lông không mang giày và hậu quả khôn lường như thế nào, cùng YouSport.vn tìm hiểu nhé!

Vì sao cần mang giày khi chơi cầu lông?

Cầu lông tiêu tốn khá nhiều năng lượng vì di chuyển nhiều và liên tục, nhiều hơn cả cầu thủ bóng đá vì sự tập trung cao độ, kết hợp nhuần nhuyễn tay và chân trong những pha cứu cầu.
Để làm được việc tưởng chừng như đơn giản là không để cho trái cầu rơi xuống đất ở phần sân của mình thì các vận động viên luôn phải di chuyển đôi chân rất nhiều, xoay chuyển các góc rất phức tạp, kết hợp với những bước bật nhảy cao, rướn người cứu cầu ở xa.

chơi cầu lông không mang giày và hậu quả

Sau những cú bật nhảy liên tục, thời điểm tiếp đất là lúc cơ thể phải chịu đựng những phản lực dễ gây chấn thương nhất, có thể là gót chân, cổ chân, đầu gối, đùi cho đến cột sống, lưng… Trợ thủ đắc lực cho người chơi cầu lông đó chính là những đôi giày thi đấu, nó là phụ kiện vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thành tích cũng như sức khỏe của người chơi.

Chơi cầu lông không mang giày và hậu quả khôn lường

Sự lầm tưởng đi chân không chơi cầu lông thoải mái và chạy nhanh hơn là không đúng và hết sức tai hại. Khi bạn di chuyển bằng chân không lực ma sát giữa bàn chân và mặt đất rất lớn nhất là trong cầu lông di chuyển nhiều và nhanh gây chai da bàn chân, bong da, đứt da chân.
Ngoài ra còn gây ra những chấn thương chân khác như trẹo chân, gân kheo, rộp bàn chân, trượt rách cơ bàn chân, rách cơ háng, rách cơ đùi trong các tình huống đánh cầu, rướn cứu cầu. Nguy hiểm sẽ luôn rình rập người chơi trong từng pha cầu, từng diễn biến trong mỗi trận đấu.

chơi cầu lông không mang giày và hậu quả

Ngoài những nguy hiểm trực tiếp khi thi đấu, đi chân không khi chơi cầu lông còn gây ra những chấn thương mãn tính cho đầu gối, cột sống khiến vận động viên phải sớm từ bỏ niềm đam mê vĩnh viễn và đặc biệt rất tốn kém trong việc chữa trị lâu dài với các chấn thương hậu quả về sau này.

không mang giày khi chơi cầu lông và hậu quả

Việc tạo ra những đường cầu thông qua đôi tay nhưng thực chất đôi chân mới là yếu tố quyết định để phát huy được hết sức mạnh, tốc độ cũng như kỹ thuật. Một đôi giày tốt sẽ luôn là giải pháp hàng đầu của người chơi môn thể thao đầy mê hoặc này.

Nói tóm lại việc mang giày khi chơi cầu lông hay bất kì một môn thể thao nào là rất quan trọng, không những ảnh hưởng đến kết quả trận đấu mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của chính bạn. Hãy biết bảo vệ chính mình, con đường rèn luyện sức khoẻ còn rất dài, đừng vì thiếu hiểu biết mà huỷ hoại sức khoẻ của chính mình. Bạn có thể tham khảo một số đôi giày cầu lông tốt tại đây.

Có thể bạn quan tâm: Chấn thương phổ biến trong cầu lông.

Bình luận