Đối với những người chơi cầu lông thì giày cầu lông là một phụ kiện được xếp vào nhóm quan trọng bậc nhất. Chọn một đôi giày cầu lông tốt sẽ giúp người chơi tránh được những chấn thương, tự tin hơn khi ra sân và phát huy tốt hơn khả năng chơi cầu. Và tùy theo phong cách chơi thì chúng ta cũng sẽ cần chọn những đôi giày với yêu cầu khác nhau. Nên chọn giày cầu lông theo phong cách chơi tấn công ra sao? Và chọn giày cầu lông theo phong cách chơi phòng thủ thế nào? Hãy cùng tham khảo một số tư vấn sau đây của YouSport.vn

1. Chọn giày cầu lông theo phong cách chơi tấn công

– Người chơi cầu lông với xu hướng tấn công cần di chuyển linh hoạt. Do đó nên chọn những đôi giày có phần cổ giày mềm, ôm gót tốt.

– Tốc độ cũng là một yếu tố rất quan trọng. Vì vậy hãy ưu tiên cho những đôi giày có trọng lượng nhẹ và thiết kế ngoại hình gọn gàng, không phức tạp.

– Và cuối cùng, đặc trưng rõ rệt nhất của một người chơi cầu lông tấn công đó là những cú smash dồn ép đối thủ để ghi điểm. Tần suất giậm nhảy của người ưa chơi tấn công sẽ cao hơn thông thường. Hãy chọn những đôi giày có bộ đệm êm, có tăng cường thêm các công nghệ giảm chấn (ví dụ như Elastic EVA hay Extra Elastic EVA của Kumpoo).

kumpoo kh221

 

2. Chọn giày cầu lông theo phong cách chơi phòng thủ

– Ngược lại với phong cách chơi tấn công là phòng thủ. Những người chơi phòng thủ sẽ cần một đôi giày có độ chắc chắn cao và ổn định để di chuyển đỡ cầu trước những pha tấn công. Thân giày nên chọn chất liệu PU hoặc Sanwich Mesh.

– Những người chơi phòng thủ thì hay phải vướn người và xử lí kiểu với. Do đó mũi giày hay bị kéo lê trên sân. Vì thế nên chọn giày có phần bảo vệ những vùng mép và mũi giày bị tiếp xúc trực tiếp với sàn.

giày cầu lông Kumpoo KH205

 

– Những pha cứu cầu thường khiến người chơi phòng thủ phải có những bước dừng chuẩn xác và thường xuyên thay đổi tốc độ.

Điều này đòi hỏi đôi giày phải có độ bám sân thật tốt, vân đế nên có các đường vân khác biệt ở đầu mũi và gót giày để dừng, hãm tốc hiệu quả.

Kh-223

Đế nên có thêm phần chống xoắn, chống lật cổ chân.

3. Gợi ý một số mẫu giày cho từng phong cách chơi

Tấn công

Kumpoo KH-221

Kumpoo KH-57

Kawasaki K070

Phòng thủ

Kumpoo KH-223

Kawasaki K519

Kawasaki K151D

Bình luận