cách chọn giày bóng đá cho sân futsal

Mặt sân futsal là nơi đưa bóng đá Việt Nam ra tầm thế giới lần đầu tiên vào năm 2016. Và số lượng người chơi phong trào chọn mặt sân này chơi bóng những năm qua cũng tăng đáng kể. Mặt sân này vốn có rất nhiều điểm đặc biệt. Do đó để thi đấu tốt chúng ta cần lựa chọn một đôi giày thật sự phù hợp. Vậy cách chọn giày bóng đá cho sân futsal như thế nào thì chuẩn? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

cách chọn giày bóng đá cho sân futsal

Sự khác biệt của futsal

Khác với sân cỏ tự nhiên hay cỏ nhân tạo. Sân futsal dĩ nhiên sẽ thi đấu ở trong nhà. Do đó những yếu tố thời tiết như nắng, mưa sẽ không ảnh hưởng tới quá trình thi đấu. Thuận lợi cho chúng ta hơn trong việc chọn giày so với sân bóng ngoài trời.

giày bóng đá pan

Mặt khác kích thước bóng tiêu chuẩn của futsal cũng nhỏ hơn bóng thông thường. Khi chơi futsal thì kĩ thuật chơi bóng bằng gầm giày là chủ yếu với thể tích trái bóng nhỏ hơn chứ không sử dụng má trong và má ngoài nhiều. Do đó cấu tạo giày đá sân futsal cũng khác rất nhiều so với giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đặc biệt ở phần đế.

Cách chọn giày bóng đá cho sân futsal

Upper

Về phần upper chúng ta sẽ chọn chất liệu da PU hoặc PU cải tiến như Elvaloy hay Da Soft Elastic PU. Nguyên nhân là bởi những chất liệu này có độ lì cũng như khả năng bám bóng tốt. Giúp người chơi có thể dễ dàng thực hiện kỹ thuật, kiểm soát bóng tốt hơn trong phạm vi sân hẹp.

giày bóng đá pan Vigor zero IC

Đế giày

Phần đế giày chính là điểm đặc biệt quan trọng trong quá trình chọn giày bóng đá cho sân futsal.

Chúng ta sẽ chỉ có một sự lựa chọn mặt đế duy nhất là đế bằng IC. Bởi mặt sân trong nhà cứng, phẳng và hoàn toàn không có độ lún. Những mẫu giày đế đinh dù là đinh ngắn hay đinh dài đều sẽ khiến chúng ta dễ dàng lên cáng vì lật cổ chân, mất thăng bằng.

chọn giày bóng đá cho sân futsal

Nên chọn những đôi giày có kết hợp nhiều kiểu vân trên đế để cho độ bám tốt hơn. Ưu tiên cho những đôi giày có nút tròn dưới đế để dễ dàng xoay trở linh hoạt.

Ngoài ra phần đế đệm tốt cũng là một điều cần lưu ý khi mặt sân futsal cứng và có tác động dội ngược lực lên chân người chơi rất nhiều.

gót giày bóng đá pan vigor ic ltd

Trên đây là một số kinh nghiệm về cách chọn giày bóng đá cho sân futsal gửi đến các bạn. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều bài viết hữu ích khác về bóng đá có tại đây

Bình luận