cách chọn giày bóng đá cho sân futsal

Trong bất kỳ một môn thể thao nào, việc lựa chọn những trang phục trang bị phù hợp luôn là việc vô cùng quan trọng. Và bóng đá không nằm ngoài quy luật đó. Đối với những người chơi bóng, đôi giày là thứ quyết định đến nhiều yếu tố và rất được quan tâm. Vậy làm sao để chọn được một đôi giày phù hợp với bản thân? Hãy cùng điểm qua những điều cần lưu ý khi mua giày bóng đá.

Chọn một đôi giày vừa chân

Một đôi giày dù có chất lượng tốt đến đâu khi không đi vừa chân thì sẽ chẳng còn nghĩa lý gì cả. Một điều luôn muốn khuyến khích mọi người khi chọn mua giày bóng đá là hãy đến tận cửa hàng. Việc thử trực tiếp tại cửa hàng sẽ bảo đảm nhiều yếu tố mà bạn sẽ không thể rõ ràng khi xem qua mạng.

Chẳng hạn với size, nhiều mẫu giày sẽ có size to hoặc nhỏ hơn bình thường. Điều đó sẽ khiến bạn rất mất thời gian cho việc đổi trả sản phẩm. Kể cả khi bạn chọn đúng size, và đôi giày không bị lệch kích cỡ như kể trên. Điều đó cũng chưa chắc đã đủ để khiến bạn có một đôi giày vừa ý. Bởi còn một điều cần chú ý nữa là form giày; thuộc loại thon dài hay to bè. Hãy lựa chọn đôi giày phù hợp với form chân của mình để có được trải nghiệm thoải mái nhất.

Chọn đế giày phù hợp với mặt sân

Sau khi chọn được một đôi giày vừa vặn hãy lưu ý đến đế giày. Bởi mỗi một mặt sân sẽ cần có một loại đế giày phù hợp để người chơi phát huy hết được khả năng của mình. Về cơ bản thì ở Việt Nam có 3 loại mặt sân phổ biến đó là sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên, sân trong nhà. Tương thích với những loại mặt sân đó là các loại đế cụ thể

  • Mặt cỏ nhân tạo: Loại đế đinh dăm TF với mặt cỏ trung bình, ngắn, các mặt sân cũ. Đế đinh tán AG với mặt cỏ tốt, mặt sân chất lượng.
  • Mặt cỏ tự nhiên: Về lý thuyết sẽ có 2 loại là đế dài FG và đế sắt 6 móng SG. Tuy nhiên ở Việt Nam thì chỉ nên dùng loại FG.
  • Mặt sân trong nhà: Đế bằng IC.

Chọn giày theo lối chơi

Những đôi giày với cấu tạo khác nhau sẽ có độ phù hợp với các vị trí cũng khác nhau. Đá tốc độ, chú trọng dứt điểm ghi bàn thì nên chọn giày nhẹ, bám sân tốt và lớp da không dày. Đá chắc chắn, điều phối nhịp độ thì nên chọn giày có độ đầm, da hơi dày để thuận lợi khống chế và chuyền bóng. Đối với những người mới chơi bóng thì chọn các loại giày cơ bản, giá cả vừa phải. Khi quen thuộc và có cảm giác bóng tốt thì mới đổi sang mẫu giày tốt hơn.

Nên mua giày bóng đá chính hãng

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các đôi giày nhái theo các hãng nổi tiếng. Chúng có đặc điểm là đẹp, giá rẻ nhưng bù lại thì chất lượng khá tệ. Trong khi đó có những mẫu giày chính hãng với giá cả cũng rất mềm, chất lượng lại đảm bảo hơn và được bảo hành đầy đủ. Có nhiều mức giá cho các đôi giày chính hãng mà bạn có thể lựa chọn. Tùy theo điều kiện của bản thân để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Đó là những ý chính mà mọi người nên lưu ý khi mua giày bóng đá. Chúng được tổng hợp từ chính kinh nghiệm bản thân cũng như tham khảo từ cộng đồng người chơi. Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong việc chọn mua giày bóng đá. Hẹn gặp lại trong các bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau tại YouSport.vn

Bình luận