bảng xếp hạng bóng bàn thế giới

Trong bảng xếp hạng bóng bàn thế giới mới được cập nhật vào tháng 04/2018 của Liên đoàn Bóng bàn thế giới ITTF, những người đứng đầu đều đã thay đổi. Hãy cùng theo dõi xem họ là ai?

Bảng xếp hạng bóng bàn thế giới – Đơn nam

Ở nội dung đơn nam, tay vợt chỉ mới có 21 tuổi người Trung Quốc Fan Zhendong đã vươn lên vị trí số 1 thế giới, soán ngôi đàn anh kỳ cựu người Đức Boll Timo với 840 điểm nhiều hơn. Trong top 10, về cơ bản vẫn không sự thay đổi về nhân sự ngoại trừ trường hợp tay vợt người Nhật Bản Kenta Matsudaira bị Lee Sangsu đánh bật và rơi xuống vị trí thứ 14; Lee góp mặt ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng lần này. Một số thay đổi về vị trí của các tay vợt nam cụ thể dưới đây.

Bảng xếp hạng bóng bàn thế giới – Đơn nữ

Ở nội dung đơn nữ, vị trí số 1 thế giới là sự hoán ngôi nội bộ giữa 2 tay vợt trẻ tuổi nhưng đầy tài năng của Trung Quốc là Chen Meng Zhu Yuling. Chen Meng đã chiếm lấy ngôi vị số 1 với 210 điểm nhiều hơn người đàn em của mình. Nhìn chung trong top 10 cũng không có sự biến đổi vị trí quá lớn nếu không xét đến cú nhảy vọt 10 bậc từ vị trí thứ 20 lên thứ 10 của cựu số 1 thế giới Liu Shiwen. Tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa, Chen Szu-Yu văng khỏi top 10 cây vợt nữ hàng đầu thế giới. Chi tiết về sự thay đổi trong top 10.

Ở nội dung đồng đội, 3 vị trí dẫn đầu của đội tuyển nam lần lượt là Đức, Trung Quốc và Nhật Bản. Đối với đội tuyển nữ là Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Bắc Trung Quốc.

Cập nhật bảng xếp hạng mới nhất tại: https://www.ittf.com/rankings/

Bình luận