Ở bài viết ngày hôm nay, YouSport.vn sẽ đem đến một nội dung được khá nhiều bạn quan tâm. Đó là cách để cải thiện khả năng dứt điểm với một số bài tập sút bóng

Tổng quan

Bàn thắng luôn là thứ quan trọng nhất được theo đuổi trong mỗi trận đấu. Và những tiền đạo hàng đầu thì phải luôn biết cách để đánh bại các thủ môn từ nhiều vị trí khác nhau.

Để nâng cao xác suất ghi bàn, chúng ta sẽ cần luyện tập dứt điểm từ nhiều góc độ và nhiều tư thế khác nhau.

Đầu tiên chúng ta cần xác định các điểm vàng trong khung thành. Đó là các góc cầu môn, ở đó xác suất làm bàn sẽ cao hơn các vị trí thông thường. Đặt dấu mốc ở đây và bắt đầu bước vào các bài tập.

Các bài tập

Bài 1

Bài 1 sẽ tập cách sút bóng theo bài từ hướng chính diện rất đơn giản và phổ biến. Người sút bóng sẽ chuyền chéo xuống cho người hỗ trợ. Người hỗ trợ nhả bóng lại để người sút vào đà dứt điểm.

Một bài tập rất đơn giản, nhưng hãy ghi nhớ là cố gắng sút chuẩn xác vào các điểm vàng nhé.

Bài 2

Bài tập 2 vẫn là ở hướng chính diện nhưng ở tư thế quay lưng với khung thành. Chúng ta có thể dùng kỹ thuật như động tác giả body feint hoặc Ronaldo chop để điều chuyển bóng mở hướng sang 2 bên rồi xoay người dứt điểm vào các điểm vàng.

Bài 3

Ở bài tập 3 chúng ta sẽ chuyển sang góc lệch với chính diện khung thành. Hãy luyện tập đảo bóng qua mục tiêu bằng body feint hay step over để mở góc sút sau đó ra chân dứt điểm.

Chú ý là ở góc sút này, vị trí điểm vàng có tỷ lệ ăn bàn cao hơn là góc xa ở dưới thấp và góc gần ở trên cao. Những nơi thủ môn ít cảnh giác hoặc khó phản ứng kịp. Hãy dứt điểm chính xác vào các vị trí đó.

Bài 4

Và bài tập cuối cùng ở cánh đối diện với bài tập 3. Một góc độ quá quen thuộc nhất là với những game thủ PES, FIFA.

Hãy dẫn bóng cắt từ cánh vào hướng khung thành rồi tung ra cú cứa lòng vào góc xa đánh bại thủ môn.

Đó là một vài bài tập để cải thiện khả năng dứt điểm của chúng ta. Hãy cố duy trì các bài tập này trong khoảng 30p để tạo cảm giác chân tốt nhất. Hy vọng chúng sẽ có ích đối với các bạn. Nhất là những người chơi tấn công.

>>> Xem thêm: Một số bài tập cải thiện khả năng chuyền bóng

Bình luận