Bài viết ngày hôm nay của YouSport.vn sẽ tiếp tục là một kỹ thuật qua người nữa mà ắt hẳn nhiều người đã thấy qua nhưng không phải ai cũng thông thạo nó để sử dụng trong mỗi trận đấu. Đó chính là kỹ thuật đảo chân step over. Vậy thì bây giờ hãy cùng chinh phục kỹ thuật này ngay thôi.

Tổng quan

Kỹ thuật đảo chân step over đã ra đời từ cách đây rất rất lâu và ngày càng phổ biến trong bóng đá hiện đại.

Chìa khoá của động tác này là việc chúng ta đánh lừa đối phương bằng cách giả như đi bóng sang một hướng nhưng kỳ thực đi bóng hướng còn lại hay trong một vài tình huống chỉ đơn giản là gây nhiễu loạn đối phương, chờ sự hỗ trợ từ đồng đội

Cách thức thực hiện

Vậy cách thức thực hiện thì sao, kể ra thì cũng rất đơn giản. Hãy cùng thực hiện các bước sau đây nhé

Bước 1: Khi đang rê bóng bạn dùng chân đưa từ sau ra trước và vòng quanh quả bóng. Có thể kết hợp với động tác cơ thể body feint để đánh lạc hướng đối thủ.

Bước 2: Sau khi đã đảo chân về hướng bên này và đối thủ có xu hướng lao sang hoặc hướng người ngăn chặn thì nhanh chóng dùng chân còn lại gặt bóng bẻ hướng để loại bỏ sự đeo bám.

Lưu ý

Cách thức thực hiện có vẻ rất đơn giản. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Còn có những lưu ý rất quan trọng mà chúng ta cần nắm vững nếu muốn thực hiện tốt kỹ thuật này

Đầu tiên là không nên đảo chân quá nhiều lần. Nó sẽ không chỉ làm chậm nhịp tấn công mà còn có thể biến người thực hiện thành gã hề với 1 pha xử lý cồng kềnh.

Thông thường chúng ta nên thực hiện 1 hoặc 3 lần đảo chân để đạt hiệu quả cao nhất. Nếu số vòng đảo là số chẵn thì sẽ rất dễ rơi vào tình cảnh tự đánh lừa chính mình và dâng bóng cho đội bạn.

Thứ 2 đó chính là cách chúng ta đảo chân. Bí quyết là nâng cao độ dẻo của vùng hông và động tác chân thuần thục. Nên tập đảo chân tại chỗ để tạo sự quen thuộc động tác, tránh tình trạng tự vấp bóng khi thực hiện động tác.

Vừa rồi là những hướng dẫn và lưu ý để các bạn có thể theo đó luyện tập kỹ thuật đảo chân Step over một cách thuần thục trước khi áp dụng nó vào các trận đấu.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật giả sút “Fake shot”

Bình luận