đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ được mệnh danh là quỷ đỏ của châu Âu. Với một vài thành tích trong quá khứ, vốn dĩ Bỉ cũng không thực sự là một cái tên có thể khiến nhiều người ghi nhớ cho đến khi thế hệ vàng của họ xuất hiện từ những năm đầu của thập niên 2010 đã giúp đội bóng này có những bước vươn mình mạnh mẽ.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ trong quá khứ.

Trong những giai đoạn trước đây, Bỉ không có danh hiệu lớn và cũng không phải là một ông lớn với những cầu thủ nổi danh. Tuy nhiên muốn đánh bại họ không phải là điều đơn giản.

Thành tích tốt nhất của đội cho đến nay là vị trí thứ ba của World Cup 2018, ngôi vị á quân của Euro 1980 và tấm huy chương vàng của Thế vận hội Mùa hè 1920.

Thế hệ vàng

Vào những năm 2000, Bỉ bắt đầu chú trọng đầu tư phát triển bóng đá trẻ với hệ thống đào tạo trẻ bài bản, nhất thống về hướng đi và phong cách chơi bóng ở nhiều cấp độ. Và đó là nền móng cho thời gian sau này, họ liên tục trình làng những cái tên đình đám khiến mọi ông lớn ở châu Âu thèm khát. Đồng thời vị thế của đội tuyển cũng được nâng lên.

đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ

Hàng loạt cầu thủ chuyên môn tốt như các tiền đạo MirallasBentekeLukakuBatshuayi, các tiền vệ FellainiWitselCarrascoDembeleDe BruyneNainggolanMertens và Hazard. Hàng thủ cũng rất mạnh với các cầu thủ nổi danh KompanyVermaelenAlderweireldVertonghen cùng các thủ môn Courtois và Mignolet.

áo đấu Bỉ

Với một đội hình gồm nhiều hảo thủ ở các tuyến khác nhau, thành tích thi đấu của Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ cũng trở nên ngày một ấn tượng hơn và có những thời điểm họ đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Màu áo truyền thống

Với biệt danh quỷ đỏ châu Âu, hiển nhiên trang phục thi đấu truyền thống của họ là màu đỏ. Đồng thời thì màu áo sân khác thường được họ sử dụng là màu vàng.

đội tuyển Bỉ

Thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ trong những năm vừa rồi là một bài học tuyệt vời để nhiều đội tuyển khác có thể học hỏi để từng bước vươn mình trên bản đồ bóng đá thế giới.

>>> Xem thêm: Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha

Bình luận